Phones





AOT ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกDJSIต่อเนื่องเป็นปีที่6

2020-11-16 17:33:11 337




นิวส์ คอนเน็คท์ - บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ได้รับการประกาศเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 


(14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 06.15 น. ตามเวลาประเทศไทย) ให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ Dow Jones Sustainability Indices 2020 หรือ DJSI 2020 ในระดับ DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และกลุ่ม Emerging Market ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 6 ในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม (TRA : Transportation and Transportation Infrastructure) โดยได้รับการจัดลำดับให้อยู่ในตำแหน่งที่ 8 จากทั้งหมด 102 องค์กรที่เข้าร่วมตอบแบบประเมิน ซึ่งมีบริษัทชั้นนำได้รับเชิญให้ร่วมตอบแบบประเมินในประเภทกลุ่มอุตสาหกรรม TRA จำนวน 104 บริษัททั่วโลก ครอบคลุม 3 บริษัทสัญชาติไทย


สำหรับ DJSI เป็นดัชนีประเมินผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งการประเมินนั้นจะครอบคลุม 3 มิติ ที่สำคัญ คือ มิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น การได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AOT ในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาสู่ความยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอก อีกทั้ง AOT มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการสร้างผลประกอบการและผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน


ทั้งนี้ AOT ได้เข้าร่วมการประเมิน DJSI มาตั้งแต่ปี 2558 และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องทุกปีในกลุ่ม Emerging Market และเป็นสมาชิกในระดับ World อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 ประเภทกลุ่ม อุตสาหกรรม TRA


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews