Phones





iiG แตกไลน์"iiG Data"หนุนรายได้-เป้าปี64ชน700ล้าน

2020-11-17 16:49:15 534




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ "iiG" แตกไลน์ธุรกิจใหม่​ "iiG Data" หนุนรายได้อีกทาง​ มั่นใจปีนี้ปิดจ็อบลูกค้า​ 1​ ดีล​ เผยมีโปรเจ็กต์ใหญ่รอปีหน้า​ ดันเป้ารายได้​ 64​ แตะ​ 700​ ล้านบาท


เมื่อวันที่​ 17​ พฤศจิกายน​ 2563​ นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG เปิดเผยว่า​ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร​ คือ​ บริษัท​ Salesforce.com Singapore Pte Ltd.​ และได้พัฒนาหน่วยธุรกิจใหม่​ คือ​ iiG Data​ ขึ้น​ เพื่ิอให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการบริหารข้อมูล​ โดยมี framework ที่เริ่มจากการเข้าใจโจทย์ทางด้านธุรกิจของผู้บริหารองค์กรก่อน​ จากนั้นจึงจะนำเสนอโซลูชั่นทางด้านการจัดการข้อมูลที่เน้นการนำเอาเทคโนโลยีทางด้านการจัดการข้อมูลสมัยใหม่​ อาทิ​ AI Big Data​ Analytics มาใช้​ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าการลงทุนได้ผลตอบแทนที่ดีแน่นอน


ทั้งนี้​มั่นใจว่า​ Big​ Data​ ยังเป็นธุรกิจที่ยังมีการเติบโต​ แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าตัวเลขการเติบโตจะเป็นเท่าไร​ แต่มีความสนใจจากลูกค้าติดต่อเข้ามา​ และมั่นใจว่าจะมีรายแรกภายในปีนี้แน่นอน


นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 ไว้ที่​ 500-540 ล้านบาท​ ซึ่งยังไม่รวมรายได้จาก​ iiG Data​ ส่วนปี​ 64​ ตั้งเป้าจะทำให้ได้​ 650-700​ ล้านบาท หรือโตไม่ต่ำกว่า​ 30% แต่อย่างไรก็ตามต้องขอดูว่าในส่วนของ​ iiG Data​ จะช่วยในการเติบโตมากน้อยเพียงใด​ เพราะดีลในปีนี้​ มูลค่าไม่สูงมาก​ แต่โปรเจ็กต์ใหญ่จะอยู่ในปีหน้า​


สำหรับผลการดำเนินงวด 9 เดือนแรกปี 2563 บริษัทและบริษัทฯ ย่อย มีกำไรสุทธิ 36.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.85 ล้านบาท หรือ 60.1% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวมทั้งหมด 385.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 133.41 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 53%


ด้านนายวริสร์ โอวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค บริษัท Salesforce.com Singapore Pte Ltd. กล่าวว่า สำหรับซอฟต์แวร์ MuleSoft และ Tableau ของ Salesforce ที่ iiG ได้นำมาให้บริการลูกค้าในครั้งนี้ เป็นซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยตอนนี้ถือได้ว่า iiG ได้เป็นพาร์ทเนอร์ของ Salesforce ที่สามารถให้บริการผลิตภัณฑ์ของ Salesforce แก่ลูกค้าในประเทศไทยได้ครบทุกถ้วนทุกรายการและเมื่อเร็วๆ​ นี้ iiG ได้รับรางวัลจาก APAC Partner of the Year 2020 จาก Salesforce ซึ่ง iiG เป็นบริษัทไทยบริษัทแรกที่ได้รับรางวัลนี้ เนื่องจากมีความเข้าใจเรื่องระบบและความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งาน​Salesforce และสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับธุรกิจได้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews