Phones





กฟผ. ชวนตะลุย ‘ENGY ECO LAND’

2020-11-17 17:05:23 290




นิวส์ คอนเน็คท์ - กฟผ. ชวนตะลุย ‘ENGY ECO LAND’ ท่องดินแดนไฟฟ้าโลกอนาคต ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2563 ครบความรู้ด้านพลังงานสะอาด นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 23 พ.ย. 63 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี


เมื่อเร็วๆ นี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก ภายใต้แนวคิด EGAT GO GREEN ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 23 พฤศจิกายน 2563 ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประธานในพิธีเปิดงาน และคณะ ได้เยี่ยมชมและร่วมเปิดบูธ กฟผ. โดยมีนายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน และ นางวีนัส หลงสมบุญ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ. ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ มีเยาวชน และประชาชนทั่วไปสนใจเยี่ยมชมบูธ กฟผ. จำนวนมาก ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 1 ศูนย์แสดงสินค้าและ การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี



นางวีนัส หลงสมบุญ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ. เปิดเผยว่า นิทรรศการ ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 : EGAT GO GREEN โดยภายในบูธจัดแสดงเกี่ยวกับ ดินแดนพลังงานสะอาด และนวัตกรรมทันสมัย พร้อมสนุกสนานไปกับเกมมหัศจรรย์ Floating Solar และเรียนรู้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมด้วย AR Interactive โซนที่ 2 : EGAT EV STATION จัดแสดงเกี่ยวกับ นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


พร้อมสนุกสนานไปกับเกมแข่งรถและแข่งเรือ EV WOW โซนที่ 3 : EGAT HOME NO.5 จัดแสดงเกี่ยวกับบ้านประหยัดพลังงานเบอร์ 5 เรียนรู้เรื่องการประหยัดพลังงาน และเพลิดเพลินไปกับเกมเบอร์ 5 หาคู่ และโซนที่ 4 : EGAT HERO ที่พาน้อง ๆ แปลงร่างสร้างฝัน ค้นหาอาชีพสุดยอด กฟผ. ด้วยเทคโนโลยี AR Fitting Mirror นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษการแข่งขัน Esports เกมกีฬายอดฮิตของกลุ่มคนที่หลงใหลการเล่นเกม ซึ่งเป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ชนิดใหม่ที่ กฟผ. เข้าไปมีส่วนร่วมให้การสนับสนุน และกิจกรรม EGAT HERO TALK ที่นำเอาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ นักประดาน้ำ นักเคมี พนักงานบำรุงรักษากังหันลม และวิศวกรบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์จริงในการทำงาน ร่วมจุดประกายอาชีพในฝันให้กับเยาวชน



กฟผ. ขอเชิญชวนเยาวชน และประชาชนที่สนใจ ร่วมเก็บเกี่ยวความรู้ด้านพลังงานพลังงานสะอาด และนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความสนุกสนานกันแบบจุใจกับ กฟผ. ได้ที่บูธ ‘ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก’ ตั้งแต่วันนี้ - 23 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างเวลา 9.00 – 19.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews