Phones





JR เคาะราคา 5.50 บ. เข้าเทรด SET วันที่ 30 พ.ย.นี้

2020-11-18 12:55:21 295




นิวส์ คอนเน็คท์ - JR เคาะ IPO ราคา 5.50 บาท เปิดจองซื้อ 20 และ 23-24 เข้าเทรด 30 พ.ย.63 หวังนำเงินเสริมศักยภาพธุรกิจ ตอกย้ำ Backlog เต็มมือ ลุยชิงงานใหม่ต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด หรือ JR เปิดเผยว่า จากที่ได้ทำการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (book building) เพื่อกำหนดราคาหุ้น JR นั้น ปัจจุบันนี้ได้ราคาเหมาะสมที่ 5.50 บาท จากกรอบราคา 5.20-5.50 บาท โดยตามหนังสือชี้ชวน (Filing) จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 หุ้น แบ่งเป็น จำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป 184 ล้านหุ้น โดยในส่วนนี้จะแบ่งให้ทางสถาบันที่ทำการจองซื้อในจำนวน 84 ล้านหุ้นซึ่งทางสถาบันนั้นมีความต้องการหุ้นมากกว่าที่จัดสรรให้หลายเท่า และอีก 16 ล้านหุ้นขายให้พนักงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ JR จะเปิดจองซื้อในวันที่ 20 และ 23-24 พ.ย.63 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่งจะเข้าเทรดในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)


ด้านนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนรองรับงานเพิ่มขึ้น ซึ่งจะหนุนต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานในระยะยาว โดยล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน มูลค่ารวมประมาณ 800 ล้านบาท ทั้งจากของภาครัฐฯและเอกชน เบื้องต้นคาดชนะประมูลราว 50% จากมูลค่างานดังกล่าว ซึ่งจะมาหนุนงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 6,169.53 ล้านบาท ให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้จากงานในมือดังกล่าวนั้นจะรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาส 4/63 จำนวน 322 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 64-66 ต่อไป

"จากที่เราคาดว่าจะมีงานรถไฟฟ้าสายสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่วนต่อขยาย ในขณะเดียวกันยังมีงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่าเป็นหลักหลายพันล้านบาท ที่บริษัทจะเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ที่จะออกมาเป็นส่วนที่ช่วยหนุนให้บริษัทมีการเติบโต และทางบริษัทนั้นมีความพร้อมเป็นอย่างมากในทุกโครงการ" นายจรัญ กล่าว


อนึ่งบริษัทเป็นผู้ให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศ แบบครบวงจร ผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ยาวนานกว่า 26 ปี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews