Phones





TKN เปิดแผนร่วมมือ Pan Orion ก.ย.นี้

2019-08-26 15:08:03 210




 


นิวส์ คอนเน็คท์ - TKN เผยแล้ว!! ขาย Big lot จำนวน 48.3 ล้านหุ้นให้กลุ่ม Pan Orion เตรียมเปิดยุทธศาสตร์ความร่วมมือในเดือน ก.ย.นี้ ชี้แนวโน้มครึ่งปีหลังยังโต ต้นทุนลดต่อเนื่อง ช่วยหนุนกำไรเพิ่ม


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มครอบครัว "พีระเดชาพันธ์" ได้ทำการขายหุ้น TKN บนกระดานการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Big Lot) จำนวน 48,300,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 3.5% ของหุ้นทั้งหมด ว่า เป็นการขายให้กับกลุ่ม Pan Orion Corporation


โดยทาง Pan Orion จะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) รายหนึ่ง ซึ่งจะมีการขยายตลาดและเป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ และมีความประสงค์เข้าร่วมลงทุนในบริษัท ส่วนแผนความร่วมมือทางธุรกิจ จะมีการเปิดเผยภายในเดือน ก.ย.นี้


สำหรับการขายหุ้นครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.คุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ขายหุ้นทั้งสิ้น 33,810,000 หุ้น 2.คุณอรพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ขายหุ้นทั้งสิ้น 7,245,000 หุ้น 3.คุณณัชชัชพงศ์ พีระเดชาพันธ์ ขายหุ้นทั้งสิ้น 7,245,000 หุ้น ภายหลังการซื้อขายดังกล่าว กลุ่มครอบครัวพีระเดชาพันธ์ ยังถือหุ้นใหญ่กว่า 58%


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับตลาดในไทย มั่นใจว่ายังเติบโตได้อยู่ แต่จะต้องลดค่าใช้จ่ายลง เพื่อให้มีกำไรเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ยอดขายจะต้องไม่ลดลง ส่วนตลาดต่างประเทศ ต้องลุ้นตลาดจีนว่าไตรมาส 4 จะเพิ่มยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน เพราะไตรมาส 3 เป็นช่วงของการเจรจาเพิ่มตัวแทนจำหน่าย


ส่วนแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบ มองว่าในอนาคตจะลดลง จากปริมาณซัพพบายที่มามากขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง และในช่วงที่ต้นทุนลดลง บริษัทได้ซื้อวัตถุดิบเข้ามาและสามารถรองรับการผลิตสำหรับออเดอร์ของปี 63 ได้โดยไม่มีปัญหา