Phones





PACO เตรียมแผนเข้าตลาด mai ปีหน้า หวังนำเงินขยายธุรกิจ

2020-11-25 16:49:32 870




นิวส์ คอนเน็คท์ - PACO เตรียมแผนเข้าตลาด mai ปีหน้า หลังส่งไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ผ่านฉลุย หวังนำเงินขยายธุรกิจ-ชำระเงินกู้ สร้างการเติบโตระยะยาว


เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยในขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อ ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวัตถุประสงค์หลักนำมาขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งรวมถึงชำระหนี้สถาบันการเงินบางส่วน เบื้องต้นคาดจะเข้าซื้อขายได้ในปีหน้า หากมีความคืบหน้าทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป


โดย PACO เป็น 1 ในผู้ผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ชั้นนำของไทยมากกว่า 30 ปี เราเป็นผู้นำในตลาดอะไหล่ทดแทน (อาฟเตอร์มาร์เก็ต) สำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกเซ็กม้นท์ ตั้งแต่ รถซุปเปอร์คาร์ อาทิ ปอร์เช่ รถหรู เช่น Mercedes Benz BMW VOLVO รถญี่ปุ่น เช่น Toyota Honda  Mazda รถกระบะ เช่น Toyota Isuzu ตลอดจนถึงรถตรวจการณ์ (SUV)  โดยเรามีสินค้ามากกว่า 2,600 รุ่น ครอบคลุม รุ่นรถยนต์ต่างๆทั่วโลก ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากบริษัทฯอื่น โดย PACO มีแผนกวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ แอร์รถยนต์รุ่นต่างๆ และสามารถพัฒนาคุณภาพสินค้าให้เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ ด้วยมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 และส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายทั่วโลก ทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชียและออสเตรเลีย


โดยรายได้ในปี2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 694 ล้านบาท เติบโตจาก รายได้รวม 664 ล้านบาทในปี 2561 แบ่งเป็นรายได้จากการขายในประเทศ 43% และรายได้จากการส่งออก 57%  ซึ่งรายได้รวมของ PACO เติบโตสวนทางกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยที่ถดถอยลงตามจำนวนการผลิตรถยนต์และยอดจำหน่ายรถใหม่ในประเทศที่ลดลง ตามสภาวะเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง



ด้านนายธเนศ  เลิศขจรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด PACO กล่าวเสริมว่า ตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต หรือ อะไหล่ทดแทน ของ PACO เป็นตลาดที่มีเสถียรภาพสูง เนื่องจากรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวประมาณ 15-20 ปี และ ผู้ใช้รถอายุเกิน 5 ปีค่อนข้างนิยมสินค้าทดแทน ที่มีคุณภาพทัดเทียม เนื่องจากมีความคุ้มค่าสูง ดังนั้นรายได้ของบริษัทฯจึงไม่ได้รับผลกระทบจากจำนวนการผลิตรถยนต์ที่ลดลงแต่อย่างใด  สำหรับแผนการขยายธุรกิจในปีนี้  PACO ใช้กลยุทธ์การสร้างเครือข่าย ร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub (พาโก้ ออโต้ ฮับ) เพื่อสร้าง   แบรนด์ PACO ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขายในประเทศและเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้า และสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ แบรนด์ของคนไทย          


โดยบริษัทตั้งเป้าหมาย จะมีร้าน PACO Auto Hub จำนวน 200 สาขาภายในปีหน้า จากปัจจุบันได้เปิดไปแล้วกว่า 90 สาขา ในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล โดยในร้านจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอยล์ร้อนและคอยล์เย็นแบรนด์ PACO เป็นหลัก และมีสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ท่อน้ำยาแอร์ น้ำยาแอร์ เพื่อเป็นการให้บริการลุกค้าแบบครบวงจรในที่เดียว (One-Stop Solution)


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews