Phones





BGSRเตรียมลงนามงานO&Mมอเตอร์เวย์ต้นปี64

2020-11-27 16:14:13 954




นิวส์ คอนเน็คท์ – “ศักดิ์สยาม” แย้มเตรียมลงนามสัญญางาน O&M มอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี กับกลุ่มกิจการร่วมค้า BGSR ต้นปี64 ส่วน มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ยังติดหล่มปรับแบบก่อสร้าง คาดเคาะภายใน ธ.ค.นี้


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินงานติดตั้งบริหารระบบเก็บเงิน และบำรุงรักษา (O&M) โครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา M6 ระยะทาง 196 กิโลเมตร (กม.) และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี M9 ระยะทาง 96 กม. ว่า คาดว่าจะสามารถดำเนินการลงนามในสัญญาของมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ได้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ร่างสัญญาในส่วนของสายบางใหญ่ - กาญจนบุรี อยู่ระหว่างรออัยการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และนัดลงนามสัญญากับเอกชนผู้ชนะการประมูลได้ภายในต้นปี 64


ส่วนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมาปัจจุบันยังติดปัญหาไม่สามารถลงนามได้ เนื่องจากกรมทางหลวง (ทล.) มีการปรับแบบก่อสร้างใหม่ 17 ตอน จึงมีความจำเป็นต้องรอความชัดเจนของแผนก่อสร้างก่อนที่จะดำเนินการลงนามพัฒนาระบบจัดเก็บค่าผ่านทางและการบำรุงรักษา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบตามมาในภายหลัง เบื้องต้น ทล.ได้ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัย และนักวิชาการ เพื่อร่วมกันปรับแบบให้เหมาะสม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นถึงจะสามารถดำเนินการในขั้นตอนการลงนามในสัญญาต่อไป


สำหรับกลุ่มผู้ชนะการประกวดราคานั้นเป็นกลุ่มกิจการร่วมค้า BGSR ซึ่งประกอบด้วย บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ที่ยื่นเสนอแบ่งเป็น มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน – โคราช เสนอราคาต่ำสุดวงเงิน 21,329 ล้านบาท ส่วนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี เสนอต่ำสุด 17,809 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการเป็นรูปแบบ PPP gross cost ให้สัมปทานเอกชนระยะเวลา 30 ปี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews