Phones





RATCH ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม

2020-12-08 17:07:36 1163




นิวส์ คอนเน็คท์ - RATCH จับมือ "เน็กส์ซิฟ เอนเนอร์จี" พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม กำลังผลิต 80 เมกะวัตต์ พร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ปี 65


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) RATCH เปิดเผยว่า บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ RATCH ร่วมกับ บริษัท เน็กส์ซิฟ เอ็นเนอร์จี จำกัด ลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 80 เมกะวัตต์ อยู่ใกล้ชายฝั่งเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยจะเข้าลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เน็กส์ซิฟ เอ็นเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าวในสัดส่วนร้อยละ 50


ปัจจุบันโครงการกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและกำลังเจรจาสัญญาหลัก คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน โดยมีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในเดือน ต.ค.65 เพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าเวียดนาม ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว นับเป็นโครงการลงทุนใหม่ลำดับที่ 6 ของบริษัทฯ ในปีนี้ ส่งผลให้กำลังผลิตตามสัดส่วนการลงทุนของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นรวม 283 เมกะวัตต์ และเป็นกำลังผลิตรวมทั้งสิ้น 8,755 เมกะวัตต์


“ตามแผนยุทธศาสตร์ลงทุนของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่มุ่งเน้นขยายกำลังผลิตโดยการเข้าซื้อกิจการประเภทโครงการโรงไฟฟ้า Greenfield แล้วยังคงลงทุนใน Brownfield เพื่อรับรู้รายได้ในทันที จากการต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรเดิมและพันธมิตรใหม่เพื่อแสวงหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มด้วย สำหรับปีนี้ บริษัทฯ มีความก้าวหน้าการลงทุนและเจรจาปิดดีลสำเร็จ โดยเป็นโรงไฟฟ้าในประเทศ 3 โครงการ และสามารถเข้าปักธงลงทุนในตลาดใหม่อย่างเวียดนามอีก 3 โครงการ ซึ่ง 2 ใน 3 โครงการนี้ เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลม 2 แห่ง สอดคล้องกับเป้าหมายการลงทุนด้านพลังงานทดแทนของบริษัทฯ ที่มุ่งจะขยายกำลังผลิตเพิ่มให้ถึง 2,500 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568” นายกิจจา กล่าว

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews