Phones





DDD มั่นใจยอดขาย Q4 พุ่งแรง คาดปีหน้าพลิกมีกำไร

2020-12-14 12:57:35 669




นิวส์ คอนเน็คท์ - DDD มั่นใจยอดขาย Q4 พุ่งแรง คาดปีหน้าพลิกมีกำไร หลังลดค่าใช้จ่าย-พัฒนาระบบการดำเนินงาน รุกขยายช่องทางขายเพิ่มผ่านพันธมิตรมือดี

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปีนี้ มีรายได้รวมทั้งหมด 799.85 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 31.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้หลักมาจากการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “Snail White” และผลิตภัณฑ์รักษาสิว “Oxe’Cure” ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและยาสีฟัน “Sparkle” และกลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งทรงผม “Lesasha”


ด้านนางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 คาดยอดขายจะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีสัญญาณจากยอดขายที่เข้ามามากกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน จากการเปลี่ยนทีมการตลาดใหม่ที่จะช่วยหนุนการฟื้นตัวของยอดขายให้ดีขึ้น พร้อมมุ่งเน้นการขยายตลาดในประเทศมากขึ้น ซึ่งล่าสุดสัดส่วนรายได้ในประเทศเพิ่มเป็น 81% จากเดิมที่ประมาณ 78%


สำหรับการเข้าลงทุนในบริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (โนวา) โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกใหม่ จำนวนไม่เกิน 202,500 หุ้น คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนไม่เกิน 520 ล้านบาท จะส่งผลให้บริษัท ถือหุ้นโนวา คิดเป็น 9% ของหุ้นทั้งหมด เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงต่างๆ ของการร่วมมือกัน ซึ่งคาดจะได้เห็นความชัดเจนในปีหน้า และจะมีผลเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ


อนึ่ง "โนวา" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “Donutt” และ “ Livnest” มีโรงงานผลิตมีระบบการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานวิธีการผลิตที่ดี GMP (Good Manufacturing Practice) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข และได้รับการรับรอง HALAL จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 คาดจะพลิกมีกำไร และยอดขายจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน จากการลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ที่ไม่จำเป็นและหันมามุ่งเน้นค่าใช้จ่ายที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทระยะสั้น และยังมีแนวทางการรวมแวร์เฮาส์เป็นแห่งเดียว ส่งผลให้ระบบปฏิบัติการด้าน IT ของบริษัทใช้เป็นระบบเดียวกัน รวมถึงพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ ERP เพื่อเสริมความรวดเร็วและแม่นยำของข้อมูล จึงทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีศักยภาพสูงมากขึ้น


นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรอยู่หลายรายเพื่อหวังดึงศักยภาพด้านการขายในด้านออนไลน์ และรูปแบบการขายตรง เพื่อให้สินค้าเข้าถึงลูกค้าได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 8-10 โปรดักส์ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews