Phones





PORT มั่นใจรายได้ปีหน้าโต 10-20% เชื่อนำเข้า-ส่งออกฟื้น

2020-12-14 16:15:35 695




นิวส์ คอนเน็คท์ - PORT มั่นใจรายได้ปีหน้าโต 10-20% เชื่อนำเข้า-ส่งออกฟื้น จากปีนี้ผลงานทรุดตามคาด มีแผนลงทุนโปรเจกต์ใหม่เพิ่ม ระบุอยู่ระหว่างทำข้อตกลง

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ประมาณ 10-20% จากปริมาณการนำเข้าและส่งออกที่ฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับโครงการใหม่ ทั้ง 2 โครงการ จะเริ่มเปิดดำเนินการได้เต็มประสิทธิภาพในช่วงปลายปี ซึ่งได้แก่โครงการศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ผ่านบริษัท บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (Bangkok Logistics Park) ซึ่ง PORT ร่วมทุนกับกลุ่มเฟรเซอร์สฯ ผู้นำการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมไทย และโครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3 ผ่าน บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอมินอล จำกัด (Bangkok River Terminal) ซึ่งร่วมลงทุนกับบริษัท APM Terminals จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ A.P.Moller-Maersk สายเรืออันดับหนึ่งของโลก และกับกลุ่มน้ำตาลมิตรผลเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต


สำหรับรายได้ปีนี้ยอมรับว่าจะลดลง 10% จากปีก่อนตามที่คาดการณ์ไว้ โดยได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าในช่วงต้นปีและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้หลายประเทศปิดการนำเข้าส่งออก แต่ในช่วงไตรมาส 4/63 ปัจจัยลบต่างๆได้คลี่คลายแล้ว และลูกค้าได้กลับมาใช้บริการตามปกติ ทั้งการนำเข้าและส่งออก ดังนั้นจึงคาดรายได้ช่วงไตรมาส 4/63 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 3/63 ค่อนข้างมาก ส่วนกรณีการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในประเทศไทยนั้น มองเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้นเท่านั้นและไม่ได้รับผลกระทบต่อบริษัทแต่อย่างใด


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะลงทุนในโปรเจกต์ใหม่อีกราว 2-3 โปรเจกต์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่สามารให้ข้อมูลได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการวางแผนและเตรียมเซ็นสัญญา โดยหากได้รับการยินยอมของทุกฝ่ายทางบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที แต่ในเบื้องต้นนั้นบริษัทยังคงมุ่งเน้นธุรกิจโลจิสติกส์และไม่มีแผนที่จะขยายไปยังธุรกิจอื่นแต่อย่างใด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews