Phones





SAWAD ดันพอร์ตสินเชื่อปีหน้าโต 20-30%

2020-12-16 11:05:20 625




นิวส์ คอนเน็คท์ - SAWAD ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีหน้าโต 20-30% ตามภาวะเศรษฐกิจฟื้น คาดโปรเจ็กต์ "เงินสดทันใจ" ร่วมกับออมสิน มูลค่าสินเชื่อพุ่งแตะ 2 หมื่นล้าน


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 นางสาวธิดา แก้วบุตตา นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินปีหน้าจะเติบโตได้ 20-30% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมีวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จะหนุนให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมาได้เป็นลำดับ ประกอบกับระยะต่อไปนั้น ทางรัฐบาลอาจเปิดประเทศเพื่อให้ภาคการท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ


สำหรับบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ที่ได้ร่วมมือกับธนาคารออมสิน เพื่อประกอบธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน คาดว่าสิ้นปี 64 มูลค่าสินเชื่อจะอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ขณะที่ NPL คาดว่าจะควบคุมไว้ไม่เกิน 1-2% จากปัจจุบัน NPL ทั้งระบบอุตสาหกรรมในสินเชื่อจำนำทะเบียนอยู่ที่ระดับ 2.6% โดยปีหน้าบริษัทตั้งเป้าขยายสาขาประมาณ 200-300 สาขา ทั้งนี้ รูปแบบการดำเนินธุรกิจของ "เงินสดทันใจ" บริษัทจะใช้มาตรฐานเดียวกันกับกลุ่มสวัสดิ์


ขณะที่บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ เอสแคป (SCAP) ซึ่งให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดหนี้คงค้างกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเน้นกลุ่มลูกค้าชั้นดีระดับกลางถึงระดับบน โดย SCAP จะเป็นบริษัทฯที่มีเสถียรภาพทางการเงินเพิ่มขึ้น และในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อลูกค้ารายย่อยอื่นๆ ให้มีความหลากหลาย มีความหมาะสม และตรงตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบภายในเพื่อรองรับการปล่อยสินเชื่อผ่านมือถือรวมถึงพัฒนาระบบดาต้าต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายแก่การให้บริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews