Phones





PTG ดันมาร์เก็ตแชร์แตะ17% ลุยSpin offบริษัทย่อยเข้าSET

2020-12-16 11:16:55 738




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTG คว้ารางวัล “พลังงานและสาธารณูปโภคยอดเยี่ยมแห่งปี” ย้ำปีหน้ารายปีหน้าโตตามแผน ดันมาร์เก็ตแชร์แตะ 17% รุกขยายสถานีปั๊มน้ำมันต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดผ่านสถานีปั๊มน้ำมัน (Market share) เมื่อเทียบในอุตสาหกรรมในปีหน้า จะอยู่ที่ 17% เป็นลำดับที่ 2 ซึ่งบริษัทคาดหวังให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายสถานีบริการน้ำมันและก๊าซ LPG เพิ่มอีกจำนวน 150-200 สาขา จากสิ้นปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 2,100 สาขา ซึ่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 3,000-3,500 ล้านบาท พร้อมทั้งมีแผนขยายฐานลูกค้าผ่านสมาชิก PT Maxcard อีกจำนวน 3 ล้านราย ซึ่งจะทำให้สมาชิก PT Maxcard ทั้งหมดเพิ่มเป็น 18 ล้านราย จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 15 ล้านราย


นอกจากนี้ ยังประเมินค่าการตลาดในปีหน้าจะอยู่ประมาณ 1.80-1.90 บาทต่อลิตร จากปีนี้ที่ผ่านจุดต่ำสุดแล้วที่ 1.50 บาทต่อลิตรในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลบวกต่อความต้องการใช้น้ำมันให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น ประเมินว่าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันจะเติบโตได้ 10-12% ซึ่งจะหนุนให้รายได้ขยายตัวได้ 8-12% จากปีนี้


สำหรับแผนการนำบริษัทย่อยเพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชน (Spin off) ซึ่งได้แก่ ธุรกิจ Palm Complex และ LPG คาดว่าภายในระยะ 2 ปีจากนี้ จะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เบื้องต้น คาดว่าจะเข้าระดมทุนใน SET และจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาขยายธุรกิจต่อไป



ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา PTG และปั๊มน้ำมัน PT ได้รับรางวัล “Business+Product of the year awards 2020” สุดยอดสินค้าแห่งปี 2563 ในกลุ่ม พลังงานและสาธารณูปโภคยอดเยี่ยมแห่งปี โดยเป็นการคัดเลือกจากการสำรวจและวิจัยตลาดตามหลักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ และคะแนนโหวดจากผู้บริโภค สู่การเป็นรางวัลมหาชนแห่งปีอย่างแท้จริง โดยหวังเป็นแบบอย่างความสำเร็จแก่องค์กรธุรกิจที่ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาสินค้าหรือบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในโลกยุคใหม่ต่อไป ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นโดย นิตยสาร Business+ และ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews