Phones





WICE คาดปี 64 รายได้โต 50-60%

2020-12-16 16:21:50 658




นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE คาดรายได้ปี 64 โต 50-60% เทียบกับปี 62 หลังธุรกิจขนส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์โตดี ส่วนผลงานทังปี 63 ทะลุเป้า 2,700 ล้านบาท เตรียมขยายบริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มตู้ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 64 จะเติบโตอยู่ที่ 50-60% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีรายได้ 2,230.88 ล้านบาท เป็นผลมาจากการขนส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เติบโตดี และการรุกธุรกิจธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border)


ขณะที่รายได้ในปี 63 คาดว่าจะมีทำสถิติใหม่ (New High) อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 2,700 ล้านบาท อีกทั้งจะรักษาความสามารถการทำกำไรให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากการปรับตัวดีขึ้น โดยในช่วงโควิ-19 ทำใหมีการใช้สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น


ส่วนทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 4/63 คาดว่ามีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ตามปริมาณงานภาคขนส่งในประเทศและต่างประเทศที่มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีปริมาณงานเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนให้มูลค่าการค้าระหว่างประเทศปรับตัวสูง ทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์มีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ส่งผลให้ความต้องการขนส่งสินค้าทุกประเภทมีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) ประกอบกับบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีลูกค้าใหม่เพิ่มจากการแนะนำต่อของลูกค้าเดิม หลังช่วง COVID-19 ประเทศจีนมีการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นอกจากนี้บริษัทจะขยายการให้บริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มตู้ (LTL) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่มีปริมาณของไม่มาก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้และอัตรากำไรสุทธิอีกหนึ่งช่องทาง สำหรับรองรับงานขนส่งข้ามชายแดนที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews