Phones





DTAC เร่งเยียวยาลูกค้ามูลค่าสูงสุด3,500บาท

2020-12-16 20:04:01 863




นิวส์ คอนเน็คท์ – DTAC เร่งหามาตรการเยียวยาลูกค้าที่พลาดสิทธิ์ “คนละครึ่ง เฟส2” เบื้องต้นพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยภายหลังการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงสาเหตุระบบเครือข่ายล่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ระบบ 1678 call center, dtac application, การชำระเงิน เติมเงิน ไม่สามารถให้บริการได้ ซึ่งตรงกับวันเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ทำให้ลูกค้าดีแทคไม่สามารถรับข้อความรหัส OTP ที่มาจากธนาคารกรุงไทย


ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากความขัดข้องทางเทคนิค ซึ่ง DTAC อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 1.ลูกค้าที่ใช้บริการโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากระบบขัดข้อง เช่น การให้ DATA เพิ่มเติม หรือไม่คิดเงินค่าบริการในช่วงเวลาดังกล่าว 2. ลูกค้าดีแทคที่ลงทะเบียนใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 2 ที่ไม่ได้รับข้อความรหัส OTP ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบว่ามีจำนวนกี่ราย


ทั้งนี้ มาตรการเยียวยาเบื้องต้นสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งนั้น ทาง กสทช.แนะนำว่าควรเป็นมาตรการที่มีระยะเวลาไม่น้อยกว่าการใช้สิทธิคนละครึ่ง หรือ 3 เดือน หรือภายในวงเงิน 3,500 บาท เป็นต้น ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ว่าจะเยียวยาให้กับลูกค้าได้ในระดับใด โดจะออกมาตรการเยียวยาอย่างเร็วที่สุด


โดยล่าสุด DTAC ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ https://dtacblog.co/dtac-sms/ โดยระบุว่า ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMSได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 ธันวาคมนี้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews