Phones





PRM เปิดแผนปีหน้ารายได้พุ่ง15% ลูกค้าจ่อคิวจองเรือเพียบ

2020-12-17 14:09:53 961




นิวส์ คอนเน็คท์ - PRM เปิดแผนปีหน้า รายได้พุ่ง 15% เพิ่มเรือ 5 ลำ สนองความต้องการลูกค้าเพิ่ม ส่วนปีนี้รายได้มีแววโตกว่าเป้า 12-15% หลังธุรกิจเรือ FSU สร้างผลงานท็อปฟอร์ม

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 10-15% จากปริมาณงานของลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่สูงขึ้น ซึ่งทางบริษัทมีแนวทางที่จะจัดซื้อเรือเพิ่มอีกจำนวน 5 ลำ แบ่งเป็น เรือเล็ก จำนวน 3 ลำ เพื่อมาทดแทนเรือเดิมซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าใช้งานอยู่เป็นจำนวนมาก และเรือใหญ่อีกจำนวน 2 ลำ เนื่องจากมีลูกค้ารายใหญ่ได้ติดต่อจองและทำสัญญาใช้งานแล้ว 3-5 ปี ซึ่งหากบริษัทสามารถจัดหาเรือที่มีความสามารถบรรทุกสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้ารายดังกล่าว ทางบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที เบื้องต้นการลงทุนจะใช้เงินประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมแผนการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันมีการพิจารณาแผนอยู่ แต่ยังไม่มีความชัดเจน


สำหรับภาพรวมปีหน้า บริษัทมองว่าธุรกิจธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU) จะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง และธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวในประเทศ คาดว่าฟื้นตัวเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจเรือขนส่งเพื่อให้การสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล (Offshore) คาดจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีเสถียรภาพ


ด้านผลดำเนินงานปีนี้ มั่นใจรายได้จะเติบโตได้สูงกว่าเป้าหมายที่คาดจะขยายตัวได้ 12-15% จากปีก่อน แม้ว่าจะโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้การขนส่งทางเรือในประเทศลดลงก็ตาม แต่ธุรกิจเรือ FSU รายได้เพิ่มสูงขึ้นค่อนข้างมาก หรือคิดเป็นสัดส่วน 60-70% ของรายได้ทั้งหมดในปีนี้ ซึ่งทางบริษัทได้การปรับเพิ่มอัตราค่าบริการเรือเพิ่มขึ้นในช่วงกลางปีที่ผ่านมา และยังมีอัตราการใช้เรือเต็ม 100%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews