Phones





FN ผุดช่องทางการขายใหม่สนองผู้บริโภคทุกด้าน

2020-12-17 21:10:09 962




นิวส์ คอนเน็คท์ - FN ผุดช่องทางการขายใหม่เพียบสนองความต้องการผู้บริโภคทุกด้าน รักษายอดขายโค้งสุดท้ายใกล้เคียงไตรมาสก่อน หลังมีค่าใช้จ่ายขยายธุรกิจ เชื่อต้นปีหน้าผลงานฟื้น

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์เพิ่ม โดยรูปแบบออฟไลน์ได้แก่ 1.การขายสินค้าผ่าน "รถทันใจ" โดยปัจจุบันมีแล้ว 15 คัน และจะเพิ่มเป็น 20 ในปีหน้า ซึ่งจะมุ่งเน้นขายในพื้นที่แหล่งชุมชน ซึ่งที่ผ่านมานั้นได้เริ่มขายไปแล้ว 1 เดือน ได้ผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้บริโภค


2.การขายสินค้าผ่านรูปแบบ "ค้าส่ง" ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่เป็นผู้ค้ารายใหญ่ในแต่ละจังหวัด ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าปีหน้าจะครอบคลุมทั่วประเทศไทย และมีผลบวกต่อผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ และ 3. การขายผ่านสาขาเดิมทั้ง 12 แห่ง โดยจะมุ่งเน้นการขายสินค้าที่ผู้บริโภคให้การสนใจ รวมถึงเพิ่มแบรนด์ใหม่ และขยายสินค้าเฮาส์แบรนด์เพิ่ม เพื่อเร่งมาร์จิ้นสินค้าให้สูงขึ้น และยังมีการจัดงาน Fair ทุกสาขาในทุกปี


ส่วนช่องทางการขายออนไลน์ ในปีหน้าบริษัทคาดสัดส่วนรายได้จะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 10% ของยอดขายรวมทั้งหมด จากปีนี้ที่บริษัทได้หาพันธมิตรทางธุรกิจหลายราย อาธิ Shopee ,Lazada และFacebook โดยมีทั้งรูปแบบการขายผ่านเพจของบริษัทรวมถึงถ่ายทอดสดเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้บริษัทยังได้ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปเพิ่มอีก 2 สาขา ซึ่งจะเริ่มใช้งานได้ช่วงไตรมาส 1/64 จึงทำให้จะมีสาขาที่ใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟท็อป เป็น 5 สาขา ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทลดต้นทุนทางการเงินได้เป็นอย่างมาก


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 ทางบริษัทจะพยายามทำให้ใกล้เคียงไตรมาส 3/63 ที่มียอดขาย 215 ล้านบาท ถึงแม้ว่าแนวโน้มรายได้จะสูงขึ้นแต่บริษัทยังต้องมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับวิธีการจำหน่ายสินค้าที่เปลี่ยนไป แต่การลงทุนนั้นจะส่งผลบวกในเชิงของผลการดำเนินงานให้เห็นอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews