Phones





TWPC ออเดอร์ทะลัก ปักธงปี 64 โต 8-9%

2020-12-21 14:25:30 768




นิวส์ คอนเน็คท์ - TWPC ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) เป็นปีที่ 2 ฟากทีมบริหารเผยผลงานปีนี้โตชัวร์ หลังออเดอร์วิ่งเข้าเพียบ-ราคาขายพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ได้รับโล่เกียรติคุณรางวัล "หุ้นยั่งยืน" หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงาน "SET Awards 2020" จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวารสารการเงินธนาคาร ถือได้ว่าเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียในทุกๆ มิติ คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance และ ESG)


นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 8-9% จากปีนี้ ตามปริมาณการขายในทุกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง ที่ขณะนี้มีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก โดยล่าสุดมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 510,000 ตันต่อปี เบื้องต้นคาดอัตราการใช้ประโยชน์ของเครื่องจักรจะมากกว่าระดับ 70% จากปีนี้ราว 60% พร้อมทั้งราคาขายยังสูงขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสัดส่วนรายได้ที่มาจากการขายแป้งมันสำปะหลังอยู่ประมาณ 77%


ขณะที่ธุรกิจผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและก๋วยเตี๋ยว ที่มีการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้ออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในระดับสูง โดยสัดส่วนรายได้อยู่ประมาณ 20% ทั้งนี้ในกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นั้น เชื่อว่าสินค้าของบริษัททุกผลิตภัณฑ์จะสูงขึ้น เนื่องจากใช้สำหรับบริโภคซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน


สำหรับค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท แม้ว่าสัดส่วนการส่งออกจะเกือบ 80% ก็ตาม เนื่องจากมีการทำประกันค่าเงินต่อการขายราว 70-80% ของยอดขายรวมในทุกรอบของการขาย ตลอดจนราคาขายที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก จึงสามารถชดเชยความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด


ด้านนางสาวรตินันทน์ วงศ์วัชรานนท์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน TWPC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 มั่นใจจะฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนอย่างชัดเจน จากความต้องการใช้แป้งมันที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับราคาขายที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางลูกค้าของบริษัทพบปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์จึงทำให้การส่งสินค้าไปยังที่หมายดีเลย์ประมาณ 1 เดือน แต่ในแง่ของการชำระเงินต่อบริษัทนั้นไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews