Phones





ตลท.ยันไม่งัดมาตรการชั่วคราว มองตลาดฯซื้อ-ขายไม่ผิดปกติ

2020-12-21 17:49:29 984




นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลท.ยันยังไม่งัดมาตรการชั่วคราว มองตลาดฯซื้อ-ขายไม่ส่อผิดปกติ วอนนักลงทุนทำความเข้าใจ พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เปิดเผยว่า จากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีระดับต่ำสุดที่ 1,401.58 จุด และปิดตลาดฯวันนี้ที่ 1,401.78 จุด ทางตลาดฯ มองว่า สภาพการซื้อขายโดยภาพรวมอยู่ในภาวะปกติ โดยการขายส่วนใหญ่เกิดจากนักลงทุนรายย่อยในประเทศ แต่ทางฝั่งนักลงทุนต่างชาติได้มีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมองเป็นมีความเข้าใจการลงทุน ซึ่งอยากให้นักลงทุนในประเทศทำความเข้าใจการลงทุนและอย่าตื่นตระหนก แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้เหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดในประเทศไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันหากเทียบกับจำนวนประชากร ของประเทศอื่นๆ ถือว่าเป็นระดับที่ต่ำ โดยประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อ 0.007% เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อ 0.097% ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อ 0.150% เยอรมันมีผู้ติดเชื้อ 1.82% และสหรัฐฯมีผู้ติดเชื่อ 5.45%

ดังนั้นทางตลาดหลักทรัพย์ฯ มองว่ายังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการชั่วคราวหรือเปลี่ยนแปลงเกณฑ์การซื้อขายแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อว่าจะเกิดขึ้นระยะสั้น และตลาดฯจะกลับมาโดยเร็วในระยะต่อไป


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews