Phones





MGT ซุ่มดีลเทคฯธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ดันรายได้ปีหน้าสู่พันล.

2020-12-24 16:49:03 1835




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT ซุ่มดีลเทคโอเวอร์ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ไม่หวั่นโครงการผลิตกราไฟต์มีแววดีเลย์เหตุโควิดระบาด มั่นใจรายได้ปีหน้าวิ่งสู่พันล้านบาทตามออเดอร์พุ่ง

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) MGT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจต่อเนื่องจากธุรกิจเดิม ทั้งนี้ คาดปีหน้าจะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยธุรกิจดังกล่าวจะสนับสนุนธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี เบื้องต้น จะให้เงินลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีดีลอื่นๆ อีก 1 โปรเจ็กต์ แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้แผนโครงการผลิตกราไฟต์ที่ร่วมกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ต้องชะลอออกไปก่อน เดิมจากที่คาด มี.ค.-เม.ย.64 จะได้ข้อสรุป แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเดือน ม.ค.64 ทางบริษัทจะเริ่มจดทะเบียนบริษัทย่อยแห่งใหม่ วัตถุประสงค์เพื่อผลิตกราไฟต์จำหน่าย ส่วนแผนต่อจากนั้น ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป


ด้านแนวโน้มรายได้ปีหน้าคาดจะทำได้ 1,000 ล้านบาท จากคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทเอทานอลแปลงสภาพ รวมถึงสารเคมีชนิดอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันได้มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว ซึ่งจะส่งมอบช่วงไตรมาส 1/64 ส่วนไตรมาส 4/63 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ที่บริษัทฯ มีกำไร 21.61 ล้านบาท และมีรายได้ 166.26 ล้านบาท โดยการเติบโตเป็นไปตาม Season ธุรกิจ รวมทั้งเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มีทิศทางดี ต่อเนื่องมาจนถึงเดือนพ.ย. ที่ยังมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ทั้งธุรกิจจำหน่ายสารเคมี และสินค้าเอทานอลแปลงสภาพซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทในเครือ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews