Phones





TVO ผลงาน Q4/63 โตสุดขั้ว อัดกำลังผลิตเฉียด100%

2020-12-28 15:45:08 1495




นิวส์ คอนเน็คท์ - TVO ผลงาน Q4/63 โตสุดขั้ว อัตราใช้เครื่องจักรพุ่งเฉียด 100% ตามคำสั่งซื้อพุ่งสูง แถมบาทแข็งหนุนนำเข้ากากถั่วเหลืองต้นทุนต่ำ


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ตามคำสั่งซื้อสินค้าประเภทน้ำมันถั่วเหลืองและกากถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันบริษัทได้ใช้อัตรากำลังการผลิตของเครื่องจักรเกือบ 100% ในทุกโรงงานของบริษัท นอกเหนือจากนั้นจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า จึงทำให้บริษัทสามารถนำเข้ากากถั่วเหลืองได้ในราคาที่ต่ำลง


พร้อมกันนี้ ราคาสินค้าประเภทถั่วเหลืองในทุกประเภทได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งมองว่าจะเพิ่มต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า เนื่องจากทางอเมริกาใต้ที่เป็นผู้ค้าถั่วเหลืองระดับต้นของโลก ได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติลานินญา ซึ่งต้องติดตามว่ามีความรุนแรงที่เกิดขึ้นในขณะนี้จะมีระยะยาวหรือไม่ ขณะเดียวกัน ประเทศจีนยังต้องการใช้ถั่วเหลืองในระดับสูง พร้อมที่จะนำเข้าในปริมาณที่มาก


ทั้งนี้ TVO ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายจารุพจน์ ณีศะนันท์ เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่มิได้เป็นกรรมการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่านใหม่ได้ ส่วนนายบวร วงศ์สินอุดม ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการ กรรมการชุดย่อย กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของบริษัท เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.64 เป็นต้นไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews