Phones





ASIAN อัด500ล้านรุกเทกฯบริษัทผลิตอาหารสัตว์ในไทย

2020-12-29 12:23:17 1566




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASIAN เตรียมเงิน 500 ล้านบาท รุกเทคโอเวอร์บริษัทผลิตอาหารสัตว์ในไทย คาดปีหน้าชัดเจน ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 10% จากปีนี้ จากทุกผลิตภัณฑ์คำสั่งซื้อเข้าเพียบ


เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 นางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทเตียมเงินลงทุนไว้ 500 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการประเภท อาหารสัตว์เลี้ยง โดยปัจจุบันนี้มีเจรจาอยู่ 2 ราย เบื้องต้น คาดว่าภายในปีหน้าจะเริ่มเข้าทำดีลดีลิเจ้นท์ เพื่อสรุปประมวลราคาการเข้าซื้อ โดยหวังจะซื้อในสัดส่วน 51-100% เพื่อสะดวกต่อการบริหารงาน แต่ถ้าหากการทำดีลดีลิเจ้นท์ในบริษัทที่อยู่ระหว่างพิจารณาการซื้อมีมูลค่าที่สูงกว่างบการลงทุนที่ตั้งไว้ ทางบริษัทมีกระแสเงินสดและศักยภาพในการใช้เครื่องมือทางการเงินประเภทต่างๆ เพียงพอ


นอกเหนือจากนั้น ยังเตรียมเงินลงทุนไว้อีก 400 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับลงทุนซื้อเครื่องจักรแบบอัตโนมัติเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพกำลังการผลิตในเกือบทุกผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะประเภทของทอดแช่แข็งและอาหารสัตว์ เนื่องจากความต้องการอยู่ในระดับสูง และอัตราการใช้เครื่องจักรในปัจจุบันใกล้เต็ม 100% แล้ว


สำหรับแนวโน้มรายได้ปี 64 คาดเติบโตได้ 10% จากปีนี้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามามากสุดคือ กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะที่อาหารแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ สามารถเติบโตได้ตามลำดับ ขณะที่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นกว่าปกตินั้น ทางบริษัทได้มีแผนการจัดการไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก ส่วนการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทเช่นกัน เนื่องจากการขายสินค้าของบริษัทเกือบทั้งหมดทางลูกค้าจะเป็นการจัดหาตู้คอนเทนเนอร์มาเอง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews