Phones





DEMCO เซ็นงานใหม่ หนุนBacklogพุ่ง3.4พันล.

2021-01-05 13:27:29 1341




นิวส์ คอนเน็คท์ DEMCO เปิดแผนปี 64 ผลงานโตต่อเนื่อง ล่าสุดเซ็นสัญญางานใหม่มูลค่ารวม 246.75 ล้านบาท ดัน backlog พุ่งแตะ 3,400 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่ม เตรียมเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ลุยติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปภาคเอกชนเต็มเหนี่ยว 



เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตกว่า 63 โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญาก่อสร้างกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณโครงการส่วนต่อขยายตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถนนรัตนาธิเบศร์ มูลค่างานรวม 726.29 ล้านบาท แบ่งเป็นงานในส่วนของ DEMCO มูลค่า 246.75 ล้านบาท RSS 2016 มูลค่า 236.91 ล้านบาท และยิบอินซอย เอ็นเนอร์ยี่ มูลค่า 246.61 ล้านบาท โดยระยะเวลาการก่อสร้าง 720 วันนับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เข้าทำงาน ส่งผลให้ธุรกิจรับเหมาฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,400 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้ตั้งแต่ปี 64-65


ขณะที่ธุรกิจโรงไฟฟ้า อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน รวมทั้งที่ผ่านมาบริษัทฯได้เข้าไปศึกษาพื้นที่การลงทุนกับวิสาหกิจชุมชนในเบื้องต้นแล้ว โดยโครงการดังกล่าวจะเข้ามาเสริมในธุรกิจโรงไฟฟ้า จากปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม ตามสัดส่วนการลงทุนอยู่ที่ 58 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตามสัดส่วนการลงทุนประมาณ 3 เมกะวัตต์


นอกจากนี้บริษัทฯยังมองหาโอกาสในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้เข้ามาเสริมให้กับธุรกิจหลัก โดยปัจจุบันบริษัทฯได้ติดตั้งไปแล้ว 3 แห่ง และคาดว่าในปี 64 น่าจะมีโอกาสได้รับงานดังกล่าวมากขึ้นอีกด้วย


"ในปี 64 ทิศทางการดำเนินธุรกิจน่าจะกลับมาดีขึ้น เนื่องจากมีงานในมือที่สร้างรายได้ และยังมีงานใหม่ที่จะเปิดให้ประมูลอีก โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีก มูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท รวมถึงยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติก และท่อก๊าซของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 64 อีกด้วย" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews