Phones





TPCH ดันรายได้ปีนี้โต20% ลุยเป้าผลิตไฟฟ้า250MW

2021-01-07 11:05:00 1145




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPCH มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% อัพกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 125 MW พร้อมลุยประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ลุยเป้ากำลังผลิตไฟฟ้ารวม 250 MW ปี 65


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทมั่จใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 20% จากปีก่อน พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวมแตะระดับ 125 เมกะวัตต์ โดยจะมาจากโรงไฟฟ้าชีวมวลเดิมทั้ง 9 แห่ง มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 99 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย​ โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP, PTG, TPCH 5 และ TPCH 1 รวมทั้งจากโรงไฟฟ้าชีวมวล และโรงไฟฟ้าขยะใหม่ ที่คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในปีนี้​จำนวน 4 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 26 เมกะวัตต์


ขณะเดียวกัน​ บริษัทฯ เตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน เพื่อเพิ่มใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ Tpch​ ระบุว่า บริษัทเตรียมพร้อมที่จะ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ และวางแผนที่จะ COD โรงไฟฟ้าขยะสยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะสามารถ COD ได้ในปีนี้เช่นกัน


พร้อมทั้งยังคงเป้าหมายจะมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews