Phones





SFLEX เร่งปิดดีลร่วมทุน ปั๊มรายได้ปี 64 แตะ 1.56 พันล.

2021-01-08 15:38:15 1082




นิวส์ คอนเน็คท์ - SFLEX ปักธงรายได้ปี 64 วิ่งแตะ 1.56 พันล้านบาท ตามคำสั่งซื้อพุ่ง-ขยายกำลังผลิตเพิ่ม เตรียมแผนร่วมทุนพันธมิตรคาดชัดเจนปีนี้

ดร.สมชาย วงศ์รัศมี ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 จะทำได้ 1,560 ล้านบาท ตามคำสั่งซื้อที่เข้ามาจำนวนมาก จากลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม พร้อมทั้งยังขยายกำลังการผลิตสู่ระดับ 27.5 ล้านเมตรต่อเดือน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายโรงงานแห่งใหม่ที่อยู่ใกล้เคียงแห่งเดิม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มกระบวนการผลิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วงครึ่งปีหลัง


นอกจากนี้ยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะทำอยู่ที่ระดับ 10% จากการเพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง ในประเภทบรรจุภัณฑ์กลุ่มอาหาร และบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องมือแพทย์ ซึ่งโดยรวมแล้วนั้นอัตราการใช้เครื่องจักรจะอยู่ประมาณกว่า 70% อีกทั้งบริษัทยังปรับเปลี่ยนการซื้อวัตถุดิบจากต่างประเทศ จากเดิมที่ซื้อในประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่า จึงได้วัตถุดิบที่มีต้นทุนในระดับที่เหมาะสม พร้อมทั้งมีเครื่องจักรใหม่ที่มีความสามารถควบคุมการผลิตได้ในระดับสูง จึงสามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้เกือบทุกอุตสาหกรรม


อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผน การร่วมมือกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารส่งออก โดยบริษัทดังกล่าวนั้นเดิมทีเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งรูปแบบการร่วมมือนั้นคาดจะเป็นการร่วมทุน และจะได้เห็นความชัดเจนในปีนี้ ส่วนรายละเอียดนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทรายโดยทันที


ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุว่า แนวโน้มรายได้ของ SFLEX ในปี 63 จะอยู่ที่ 1,432 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 147 ล้านบาท จากความต้องการการใช้งานบรรจุภัณฑ์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยยังเน้นการเติบโตจากลูกค้ารายใหม่ประกอบกับกลยุทธ์การเลือกผลิตสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงเป็นหลัก ดังนั้นจึงแนะนำ "ซื้อ" และมีราคาเป้าหมายที่ 7.50-7.75 บาท


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews