Phones





SUSCO วางงบลงทุน5ปี2พันล.ปักเป้ายอดขายโต 20%

2021-01-11 16:02:51 893




นิวส์ คอนเน็คท์ – SUSCO วางเป้ายอดขายปี 64 เติบโต 20% รับแรงหนุนจากการขยายสถานีบริการน้ำมัน พร้อมวางงบลงทุนระยะ 5 ปี ไว้ราว 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสถานีบริการน้ำมัน และเพิ่มกำไรธุรกิจ Non-oil


เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตที่ระดับ 20% โดยจะมีปัจจัยหนุนจากการขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีก 20 สถานี จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 242 สถานี อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงจับตาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รอบใหม่อย่างใกล้ชิด เพราะจะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อยอดขาย โดยเฉพาะในไตรมาส 1 ที่ถือเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่อาจกระทบต่อปริมาณการขายน้ำมันให้มีการชะลอตัวลง เนื่องจากคนเดินทางลดลง และทำงานจากบ้านมากขึ้น


ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายระยะ 3 ปี จะมีจำนวนสถานีบริการน้ำมันให้ครบ 300 สถานี ซึ่งจะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก รวมไปถึงตามหัวเมืองใหญ่ๆ และแหล่งชุมชน ขณะที่บริษัท จะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ของสถานีเดิมอีกจำนวน 50 แห่ง เพื่อให้สอดคล้องกับการเน้นธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจน้ำมัน (Non-Oil)เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการให้ครบวงจร


โดยบริษัทมีแผนการเพิ่มร้านสะดวกซื้อ Lawson 108, ร้านกาแฟ Starbucks และ ดิโอโร่ รวมไปถึงเพิ่มพันธมิตรร้านอาหาร และ ร้านฟาสต์ฟูด เช่น KFC, Subway และร้านอาหารประเภทข้าวแกงอีกหลายแห่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจ Non-oil มาอยู่ที่ระดับ 100 ล้านบาท ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันที่ยังรายได้จาก Non-Oil ค่อนข้างน้อย ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทุน 5 ปี(64-68) ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการใช้เงินลงทุนในปีนี้ราว 550 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเน้นการขยาย และปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน และการขยายธุรกิจ Non-Oil


สำหรับทิศทางราคาน้ำมันในปี 64 บริษัทประเมินว่าราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 65-70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หลังทิศทางราคาน้ำมันฟื้นตัว และผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ลดกำลังการผลิต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews