Phones





THAIเร่งสรุปแผนฟื้นฟูฯ ลุ้นรับเงินก้อนกว่า2พันล.

2021-01-11 16:06:24 1045




นิวส์ คอนเน็คท์ – THAI มั่นใจ ยื่นแผนฟื้นฟูฯต่อศาลได้ตามกำหนดวันที่ 2 ก.พ.64 นี้ ยันมีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ หวังรับเงินก้อนกว่า 2,334 ล้านบาท หลังกรมบังคับคดี สั่งธนาคารออมสิน - KTB คืนเงินบำเหน็จพนักงานการบินไทย   


เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) THAI เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหา เพื่อให้สามารถยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางได้ทันตามกำหนดในวันที่ 2 ก.พ.64 นี้ อย่างไรก็ตาม หากบริษัทไม่สามารถดำเนินการส่งแผนฟื้นฟูฯได้ตามกำหนด บริษัทยังสามารถยื่นคำร้องขอศาลฯขยายระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูฯออกไปอีก 1 เดือน เพื่อให้มีเวลาเจรจากับเจ้าหน้า และที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อหาข้อสรุป


ทั้งนี้ บริษัทยืนยันว่ายังมีสภาพคล่องเพียงพอเพื่อใช้ดำเนินการได้ถึงเดือนเม.ย.-พ.ค.64 และมั่นใจว่าจะมีกระแสเงินสดคืนกลับมาในเร็วๆนี้ หลังจากที่กรมบังคับคดีมีคำสั่งให้ธนาคารออมสิน และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB นำเงินเงินกองทุนบำเหน็จพนักงานการบินไทย ส่งคืนแก่บริษัท รวมทั้งปัจจุบันได้มีการเร่งขายทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป


ขณะที่ THAI แจ้งว่า เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี ได้ดำเนินการส่งหนังสือไปยังธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ให้คืนเงินกองทุนบำเหน็จพนักงานการบินไทยแก่บริษัท หลังธนาคารได้ใช้สิทธิหักกลบลบหนี้จากบัญชีเงินฝาก เงินกองทุนบำเหน็จพนักงาน ไปก่อนหน้านี้  


โดยหนังสือที่ส่งให้ธนาคารออมสิน แจ้งให้ธนาคารดำเนินการชำระหนี้คืนเงินให้บริษัท กรณีที่ธนาคารได้ใช้สิทธิหักกลบลบหนี้จากบัญชีเงินฝาก เงินกองทุนบำเหน็จพนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เป็นเงินจำนวนกว่า 2,279 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปีของเงินจำนวนดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 63 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระหรือส่งมอบเสร็จ โดยเป็นการดำเนินการโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา90/39 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย  


ในส่วนของหนังสือที่ส่งให้ KTB แจ้งให้ธนาคารดำเนินการชำระหนี้คืนบริษัท เนื่องจากธนาคารได้ใช้สิทธิหักกลบลบหนี้จากบัญชีเงินฝาก เงินกองทุนบำเหน็จพนักงานการบินไทย เป็นเงินจำนวนกว่า 55 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปีจากเงินต้นดังกล่าว นับตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 63 จนกว่าจะชำระเสร็จ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews