Phones





INSET เปิดแผนปี64รายได้โต10-20%

2021-01-12 11:58:55 1088




นิวส์ คอนเน็คท์ - INSET เปิดแผนปี 64 รายได้โต 10-20% ตามทุกธุรกิจในมืองานเพิ่มเพียบ รุกประมูลงานที่เกี่ยวข้องทุกประเภทเสริมแกร่งธุรกิจโตระยะยาว


เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2564 จะเติบโตได้ 10-20% จากปี 2563 ตามจำนวนงานในทุกธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ได้แก่ งานบริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานภาครัฐฯและเอกชน ที่ติดต่อจ้างงานกับบริษัทร่วมถึงเข้าประมูลงานหลายโครงการ เบื้องต้นมูลค่าราว 3,000-4,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดจะได้รับงานประมาณ 30% จากมูลค่าทั้งหมด


ขณะที่ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม เชื่อว่าจะมีงานออกมามูลค่าหลายแสนล้านบาท เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบมาเป็น 5G โดยงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทนั้น มูลค่าจะอยู่ประมาณหลักหมื่นล้านบาท ซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ที่จะเข้าร่วมประมูลงานและเข้ารับงาน หากสถานการณ์ต่างๆ มีความชัดเจน โดยล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้นกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานใหม่ที่จะเข้ามาระหว่างปี


ส่วนธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม ซึ่งปัจจุบันธุรกิจดังกล่าว เป็นรายได้ประจำของบริษัท หรือคิดเป็น 10% ของรายได้ทั้งหมด โดยความต้องการของบริษัทนั้น หวังให้สัดส่วนของรายได้ประจำมาอยู่ที่ระดับ 20% เบื้องต้น การเพิ่มขึ้นนั้นจะเป็นในรูปแบบของการให้เช่าพื้นที่ Data Center ซึ่งปัจจุบันมีเจรจากับคู่ค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแนวทางที่จะเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม เพื่อให้การดำเนินงานมีความครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำไปยังปลายน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews