Phones





JKN กางแผนปี64รุกตลาดต่างประเทศเพิ่ม

2021-01-12 14:16:22 1140




นิวส์ คอนเน็คท์ - JKN ปี 64 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง มีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศ เน้นคอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย หลายบริษัทวางใจให้จำหน่ายตลาดต่างประเทศ หนุนรายได้เพิ่ม


เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินภาพรวมตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปี 2564 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อไปเผยแพร่ผ่านช่องทางทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น


ส่วนตลาดต่างประเทศ JKN มีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย ช่อง 3 ไปเปิดตลาดในภูมิภาคอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึง บริษัทฯ มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างช่อง 8 และช่อง PPTV ที่ไว้วางใจให้ JKN นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทฯ พร้อมนำความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดไปสร้างกระแสละครไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก ส่งผลให้ปี 2564 จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากสิ้นปี 2563 ที่มีสัดส่วนรายได้ใกล้แตะ 40%


ด้านธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ จะตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายของกลุ่มคอนเทนต์ รวม 8 กลุ่ม ครอบคลุมทุกความบันเทิงและสาระความรู้ ได้แก่ ซีรีส์จีน ซีรีส์อินเดีย ซีรีส์ฟิลิปปินส์ และสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก รวมถึง ได้เริ่มผลิตคอนเทนต์รูปแบบรายการแนวไลฟ์สไตล์ อาหาร และสุขภาพ โดยใช้จุดแข็งด้าน CEO Branding ที่สร้างกระแสความนิยมให้แก่ผู้ชม เพื่อออกอากาศผ่านสถานีทีวีดิจิทัลและผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทฯ ซึ่งช่วยส่งเสริมธุรกิจ COMMERCE สินค้าสุขภาพและความงาม อีกทางหนึ่งด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews