Phones





BGRIM ถือหุ้น45%บริษัทย่อยUVร่วมพัฒนาด้านพลังงาน

2021-01-13 11:30:05 1133




นิวส์ คอนเน็คท์ - BGRIM เข้าลงทุนถือหุ้น 45% ใน "ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี" บริษัทย่อย UV หวังร่วมดำเนินการพัฒนาโครงการในด้านพลังงาน

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัด หรือ UVBGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุน พัฒนา บริหารจัดการ และดำเนินการโครงการในด้านพลังงานร่วมกับ UV


ในการนี้ บี.กริม เพาเวอร์ ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ UVBGP จำนวน 2,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ในราคาจองซื้อหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 22,500,000 บาท ซึ่ง UVBGP ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนดังกล่าวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ UVBGP ส่งผลให้บี.กริม เพาเวอร์และ UV มีสัดส่วนการถือหุ้นใน UVBGP เท่ากับ 45% และ 55% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ UVBGP ตามลำดับ


ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ UVBGP ข้างต้น ถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า"ประกาศรายการได้มาหรือจําหน่ายไป") ซึ่งเมื่อนับขนาดรายการของธุรกรรมดังกล่าว รวมกับขนาดของรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในรอบ 6 เดือนก่อนเข้าทำรายการนี้ ทำให้ขนาดรายการรวมเท่ากับ 30.927% เมื่อคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นเกณฑ์การคำนวณที่ให้ขนาดรายการสูงสุด จึงเข้าข่ายเป็นรายการประเภทที่ 2 ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป กล่าวคือ เป็นรายการที่มีมูลค่าเท่ากับ 15% หรือสูงกว่าแต่ต่ำกว่า 50%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews