Phones





WHAUP คว้างานก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อป 5 MW

2021-01-18 10:56:56 651




นิวส์ คอนเน็คท์ - WHAUP คว้างานก่อสร้างโครงการ Solar Rooftop ขนาด 5 MW ฟากโบรกฯ แนะนำ "ซื้อ" ให้เป้าหมาย 4.6 บาท


เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ โซลาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WHAUP ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและดูแลระบบ Solar Rooftop ขนาด 5 MW บนหลังคาโรงงานพื้นที่กว่า 45,000 ตารางเมตร ให้กับบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ของฟอร์ด และมาสด้า ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)


สำหรับโครงการของ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AAT ในครั้งนี้ทาง WHAUP รับหน้าที่ในด้านการพัฒนาโครงการตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Studies) งานวิศวกรรมออกแบบ จัดซื้อจัดจ้าง และก่อสร้าง (Engineering, Procurement and Construction) งานขออนุญาตต่างๆ (Permitting) รวมถึงงานดูแลรักษาระบบ (O&M) ให้กับลูกค้าเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยได้เริ่มดำเนินการติดตั้งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นการให้บริการรับเหมาก่อสร้างและจัดการระบบแบบเบ็ดเสร็จ เนื่องจากทาง WHAUP มีทีมเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคและพลังงานอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเสนอเพื่อเข้ารับงานในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายการลงทุนเพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop ภายในปี 2565 ให้กับลูกค้ารวมครบ 100 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเป็นการให้บริการลูกทั้งในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และนอกนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง


ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เผยว่า จากการประเมิน WHAUP เชื่อว่า กำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตได้ประมาณ 8% จากความต้องการใช้น้ำของลูกค้ารายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นในหลายอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.6 บาท


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews