Phones





RATCH ปิดดีลซื้อหุ้นBAFSสัดส่วน15.53%

2021-01-19 17:18:35 828




นิวส์ คอนเน็คท์ – RATCH ปิดดีลประมูลซื้อหุ้น BAFS มูลค่า 2.7 พันล้านบาท เตรียมต่อยอดธุรกิจบริการเชื้อเพลิงการบินและสร้างหุ้นส่วนระยะยาว


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH รายงานการปิดดีลซื้อหุ้นบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI จำนวน 98,983,125 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 15.53% มูลค่า 2,712,137,625 บาท โดยบริษัทได้ดำเนินการชำระค่าหุ้นให้กับ THAI ครบถ้วนในวันที่ 19 ม.ค.64 และ THAI ได้ดำเนินการโอนหุ้น BAFS ให้กับบริษัทแล้วเสร็จในวันเดียวกัน


นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ RATCH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งใจที่จะลงทุนใน BAFS ระยะยาว และมุ่งหวังที่จะพัฒนาความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ตอบสนองเป้าหมายการเติบโตของทั้งสองฝ่ายในอนาคต โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน รวมทั้งแสวงหาพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งการลงทุนใน BAFS ตอบสนองต่อแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวของบริษัท อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างรายได้ของบริษัท ให้มั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้เงินปันผลจากการลงทุนครั้งนี้


ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้เงินทุนภายในของบริษัทฯ ในการลงทุนประมูลซื้อหุ้นครั้งนี้ และราคาที่เสนอซื้อมีความเหมาะสมกับศักยภาพการเติบโตของ BAFS ในอนาคต บริษัทและที่ปรึกษาทางการเงินได้ดำเนินการศึกษาข้อมูลภาพรวมของธุรกิจการบินและบริการเชื้อเพลิงอากาศยาน ผลการดำเนินธุรกิจ แผนธุรกิจและเป้าหมายของ BAFS ซึ่งมีทิศทางสอดคล้องกับบริษัท และสามารถเกื้อหนุนซึ่งกันได้ ทั้งการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เทคโนโลยีดิจิทัล และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเชื้อเพลิงและพลังงาน โดยบริษัท ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ BAFS พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และมั่นใจว่า BAFS จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนอย่างแน่นอน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews