Phones





SCI ตุนงาน 1 พันล.ปักธงปี 64 โตต่อเนื่อง

2021-01-20 11:28:31 772




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCI เปิดแผนปี 64 โตต่อเนื่องจากปีก่อน ทยอยรับรู้งานในมือกว่า 1 พันล้านบาท เตรียมประมูลงานใหม่ ขยายงานรับเหมาฯในประเทศ เร่งป้อนงานผลิตให้กับโรงงานที่เมียนมา สนับสนุนอนาคตเติบโตยั่งยืน มั่นใจฝ่ากระแสเศรษฐกิจชะลอจากผลกระทบโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 64 คาดว่าธุรกิจจะเติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากงานผลิต และรับเหมาภายในประเทศเป็นหลัก จากงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ ซึ่งเดิมจะเปิดประมูลในปี 63 แต่ถูกเลื่อนมาจะทยอยเปิดประมูลในปีนี้ ทั้งงานรถไฟฟ้า และสายส่งไฟฟ้า รวมถึงสถานีไฟฟ้า ซึ่งประเมินว่าการลงทุนภาครัฐในปีนี้ ยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เนื่องจากภาครัฐพยายามจะเร่งผลักดันโครงการต่างๆ ออกมาเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย


ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจผลิตประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟและเสาส่งฟ้าแรงสูง ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีงานอีก 180 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 64 ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงจะเข้าประมูลงานใหม่เพื่อเติมโดยขณะนี้มีงานที่ยื่นซองประมูลไปแล้วอีกหลายโครงการ แต่ยังรอประกาศผลการประมูลอยู่


ทั้งนี้กลยุทธ์การบริหารงานในปีนี้ บริษัทฯจะเน้นหางานป้อนให้กับโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคมที่ประเทศเมียนมา เพื่อจะสร้างรายได้เพิ่ม สนับสนุนการเติบโต รวมทั้งบริษัทฯพยายามขยายงานรับเหมาในประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มทำเมื่อปลายปี 63 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่ดี โดยมีแผนจะเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเพิ่มเติมเช่นกัน


นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจพลังงานทดแทน และสาธารณูปโภค ซึ่งลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท ที ยูทิลิตี้ส์ จำกัด (TU) นั้น ปัจจุบันมีงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปของโรงงานอุตสาหกรรมที่สามารถ COD ไปแล้ว ประมาณ 4 เมกะวัตต์ และมีการแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตซึ่งคาดว่าปีนี้จะ COD ได้รวม 6 เมกะวัตต์ ส่วนงานอื่นๆ บริษัทฯได้เตรียมพร้อมสำหรับยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน หากมีการเปิดประมูลก็สามารถยื่นได้ทันที


สำหรับกรณีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 บริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยออกระเบียบปฏิบัติสำหรับพนักงานและผู้มาติดต่อในวิถี New normal รวมถึงการทำแผน BCP สำหรับรับมือการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 หากมีการพบผู้ติดเชื้อในบริษัทฯ และมั่นใจว่าจะสามารถผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews