Phones





"บีคอน วีซี" ลงทุนน Robowealth สตาร์ทอัพชั้นนำด้าน Wealth Tech

2021-01-20 17:15:36 843




นิวส์ คอนเน็คท์ - บีคอน วีซี ประกาศลงทุนรอบ Series A ใน Robowealth สตาร์ทอัพชั้นนำด้าน Wealth Tech หวังนำคนไทยเข้าสู่ตลาดทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าปี 64 มียอดมูลค่าการลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นโยบายการลงทุนโดยรวมของ บีคอน วีซี มุ่งเน้นการมองหาและร่วมสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ มีนวัตกรรมหรือบริการที่สามารถต่อยอดบริการของธนาคารกสิกรไทย เพื่อสร้างทางเลือกและประสบการณ์ใหม่ สามารถยกระดับคุณภาพมาตรฐานและบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของธนาคาร


ดังนั้น การที่ บีคอน วีซี เลือกร่วมลงทุนรอบ Series A ใน Robowealth ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีด้านการลงทุนที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีแอปพลิเคชันด้านการลงทุนที่หลากหลาย จึงเป็นการร่วมผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อให้สามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและเร็วขึ้น รวมทั้งเพิ่มทางเลือกและโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของธนาคาร


โดยเฉพาะในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากของสถาบันการเงินโดยทั่วไปยังอยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นการมองหาเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ คัดเลือกกองทุน และบริหารการลงทุนให้สอดคล้องทันสถานการณ์ จึงเป็นโอกาสสำคัญของการเลือกลงทุนที่จะสร้างผลตอบแทนได้แตกต่างไปจากเดิม โดยปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดมูลค่าการลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท


ด้านนายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท โรโบเวลธ์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า Robowealth มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการเงินของไทยให้มีความทันสมัย ส่งเสริมให้คนไทยทุกคนมีโอกาสได้เริ่มต้นลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันประเทศไทยมีนักลงทุนที่ลงทุนผ่านกองทุนรวมและตลาดหลักทรัพย์ เพียงไม่ถึง 5% จากจำนวนประชากรกว่า 70 ล้านคนทั่วประเทศ


โดยวิสัยทัศน์ของ Robowealth คือการร่วมมือกันสร้างระบบนิเวศน์ด้านการเงินที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Empower Future Financial Ecosystem” ผ่านบริการทั้งในรูปแบบ Business to Consumer (B2C) และ Business to Business (B2B) เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเริ่มต้นสร้างความมั่นคงทางการเงินได้อย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบัน Robowealth มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและนำเสนอ 2 แอปพลิเคชันด้านการลงทุนยอดนิยม ภายใต้บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด เพื่อช่วยให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนในกองทุนรวมได้ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท


นอกจากนี้ Robowealth ยังมีธุรกิจอื่นในเครืออีก ได้แก่ บริการด้านที่ปรึกษาการลงทุนสำหรับลูกค้ากลุ่ม High Net Worth ซึ่งต้องการที่ปรึกษาส่วนตัวที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ผสมผสานกับเทคโนโลยีด้าน Robo-advisor เพื่อดูแลการลงทุนที่หลากหลาย แตกต่างกันไปสำหรับลูกค้าแต่ละราย บริหารงานโดย บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด และบริการพัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบของ Software House ตามความต้องการของลูกค้าประเภทสถาบันการเงิน ภายใต้ บริษัท โค้ดฟิน จำกัด ซึ่งถือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพันธมิตรหลายราย ครอบคลุมสถาบันการเงินประเภท บลจ. บล. และธนาคาร


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews