Phones





SEAFCO พื้นฐานแกร่ง โบรกเคาะเป้า5.75บาท

2021-01-21 09:06:37 823




นิวส์ คอนเน็คท์ – SEAFCO ธุรกิจปี 64 ยังแกร่ง มี Backlog เหลือมาอีกราว 2.3 พันล้านบาท พร้อมลุ้นภาครัฐเร่งเดินหน้าลงทุนโครงการใหญ่ หนุนโอกาสการเข้ารับใหม่เพิ่มเติม


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 นางสาววิชชุดา ปลั่งมณี นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ในปี 64 ยังอยู่ในทิศทางที่ดีจากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 2.3 พันล้านบาท เป็นงานค่าแรงและค่าของ 80% และเป็นงานเฉพาะค่าแรง 20% ซึ่งสามารถรองรับรายได้ตลอดทั้งปีนี้


นอกจากนี้ ยังมีงานที่อยู่ระหว่างเข้าประมูลอีกราว 5.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโอกาสต่อการรับงานใหม่เพิ่มเติม โดยคาดว่ามีโอกาสรับงานที่เข้าประมูลไม่ต่ำกว่า 10 – 15% อย่างไรก็ตาม การระบาดของโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อการลงทุนในภาคเอกชน ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอการพัฒนาโครงการใหม่ๆ


อย่างไรก็ตาม ในปี 64 SEAFCO ยังคงคาดหวังงานใหม่จากภาครัฐเป็นหลัก เช่น รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน, ทางด่วนพระราม3, รวมถึงความคืบหน้าของงานประมูลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้ม สายสีม่วง และรถไฟทางคู่เฟส 2 โดยเฉพาะงานรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินที่มีงานฐานรากมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท และงานฐานรากรถไฟฟ้าสายสีส้มต่อขยายมูลค่า 1.5–2 พันล้านบาท


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “เก็งกำไร” สำหรับหุ้น SEAFCO โดยมีราคาเหมาะสมปี 64 ที่ระดับ 5.75 บาท ซึ่ง SEAFCO มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ และยังคงนโยบายจ่ายปันผลทุกไตรมาส โดย SEAFCO ให้ความสนใจช่องทางการทำธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews