Phones





CPF ปลื้ม!ยอดจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้า ขายรวม3หมื่นลบ.

2021-01-22 12:59:35 660




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPF ปลื้ม หลังเปิดขายหุ้นกู้ฯ จำนวน 5 รุ่น ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดจองเกินเป้า รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า CPF ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกราย ทั้งผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน รวมถึงผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่ให้ความเชื่อมั่นในหุ้นกู้ CPF จนทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ฯ จำนวน 5 รุ่น อายุ 2-12 ปี อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 1.75-3.80% ต่อปี ซึ่งเปิดขายไปวันที่ 18-21 ม.ค.ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ จนมียอดจองซื้อหุ้นกู้เกินกว่าจำนวนที่บริษัทตั้งเป้าเสนอขาย ทำให้บริษัทฯตัดสินใจนำหุ้นกู้เพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท


โดยมีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทประสบความสำเร็จด้วยดี


ทั้งนี้ CPF เชื่อว่าการเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนชั้นนำของโลก เช่น Dow Jonses Sustainability Indices (DJSI) MSCI ESG Index และ FTSE4Good Index เป็นการตอกย้ำว่าซีพีเอฟดำเนินงานบนหลักธรรมาภิบาลที่ดี บริหารจัดการกระบวนการผลิตอาหารปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิตด้วยความใส่ใจในสังคมและสิ่งแวดล้อมและเป็นเครื่องยืนยันว่ามาตรฐานการพัฒนาด้านความยั่งยืนของซีพีเอฟ เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล


“โดยในช่วงวิกฤต Covid-19 ที่เกิดขึ้น ทาง CPF ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม โดยการช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับ SMEs และการร่วมมือกับภาครัฐรับสมัครงานกว่า 8,000 ตำแหน่ง พร้อมร่วมส่งอาหารเพื่อช่วยเติมกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ได้รับผลกระทบ สะท้อนให้เห็นว่า CPF ยังคงใส่ใจความเป็นอยู่ของคนในสังคมอยู่เสมอ” นายไพศาล กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews