Phones





FTE ปรับกลยุทธ์เชิงรุก ปั้มรายได้โต 1 พันล.

2021-01-25 11:50:36 439



นิวส์ คอนเน็คท์ - FTE ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10% ลุยประมูลงานต่อเนื่อง ตุนงานในมือกว่า 400 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์เชิงรุก มุ่งเน้นภาคเอกชน เจาะกลุ่มโรงงาน ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เพิ่มทีมขาย แตกไลน์สินค้า สร้างโอกาสการแข่งขัน ครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อับดับหนึ่ง


เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นกลยุทธ์เชิงรุก เจาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนเพิ่มรายได้ทดแทนงานส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว อาทิ การขยายฐานลูกค้างานรับเหมาออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์


รวมถึงโรงงานประกอบเครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pumps) สามารถดำเนินการได้ในปีนี้ โดยผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน ส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนดหรือเร็วกว่ากำหนด และต่อยอดไลน์สินค้าในอนาคต และอุปกรณ์สำหรับศูนย์คอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่มองว่าจะมีการเติบโตในปีนี้ โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้งานเอกชน 75% และภาครัฐ 25%


ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจัดจำหน่าย 100 ล้านบาท งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลพิจารณางานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง ซึ่งมีโอกาสได้งานสูงอีกมูลค่าโดยรวมประมาณ 450 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง


“ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ยังมีความเสี่ยงเรื่องความล่าช้าของโครงการภาครัฐ และการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจึงมุ่งเน้นเข้ารับงานในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโต ซึ่งเชื่อว่ากลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้ ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทจะสามารถรักษาอัตราการเติบโต และอัตราการทำกำไรได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่ง” นายทักษิณ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews