Phones





PROEN ก.ล.ต.อนุมัติเสนอขายหุ้นไอพีโอ 86 ล้านหุ้น

2021-01-25 13:21:27 813




นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN ก.ล.ต. อนุญาตเสนอขายหุ้น IPO 86 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในไตรมาส 2 ของปี 2564 นี้


เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนของ PROEN เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยบริษัทฯ มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น ซึ่งมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยคิดเป็นร้อยละ 27.2 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (mai) ได้ภายในไตรมาส 2 ของปี 2564


ด้านนายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ PROEN มีเป้าหมายการระดมทุน เพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูลและสำนักงานแห่งใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการด้าน ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง และชำระหนี้สถาบันการเงินความน่าสนใจของ PROEN คือการเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และการสื่อสาร และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง สอดรับกับเทรนด์ของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ PROEN มีแหล่งทุนเพื่อผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 รายได้จากการขายและบริการของ PROEN อยู่ที่ 741.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.8 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 7.5 จาก งวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 689.7 ล้านบาท เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่กลุ่มบริษัทดำเนินโครงการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 3 โครงการในปี 2563 ซึ่งจากประสบการณ์ด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของกลุ่มบริษัทเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 15.6 จากร้อยละ 4.2 ในงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมงวด 9 เดือนของปี 2563 อยู่ที่ร้อยละ 17.7 เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ร้อยละ15.7 ทั้งนี้ ในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 PROEN มีกำไรสุทธิ 24.3 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 26.5 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2562 มีกำไรสุทธิ 16.6 ล้านบาท


PROEN ประกอบธุรกิจหลัก 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (Information Communication and Technology: ICT) และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Cloud Service 2.ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Telecommunication and Infrastructure Service)


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews