Phones





COTTO คาดรายได้ปีนี้ทรงตัว หวังกำลังซื้อกลับมา

2021-01-27 15:13:25 439




นิวส์ คอนเน็คท์ - COTTO คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน เชื่อกำลังซื้อยังไม่กลับมาหลังโควิดระบาดระลอกใหม่ เน้นบริหารจัดการภายใน - เพิ่มการจำหน่ายสินค้ามาร์จิ้นสูง พร้อมวางเป้าติดตั้งโซลาร์รูฟ 30-50 MW

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังเป็นธุรกิจหลัก ภายใต้เครื่องหมายการค้า COTTO, SOSUCO และ CAMPANA และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่


อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการจัดการภายในเพื่อลดต้นทุนทางการเงินในทุกกระบวนการ และยังเพิ่มการจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ดังนั้น จึงคาดอัตรากำไรสุทธิของปีนี้จะไม่ลดลงจากปีก่อน


"เดิมที รายได้เราคาดว่าจะเห็นการเติบโตโดยภาพรวม แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ จึงทำให้การตั้งเป้าหมายค่อนข้างยาก ยังต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รอผ่านไตรมาส 1/64 ไป เชื่อว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น เราทำได้ดีที่สุดคือรายได้จะใกล้เคียงปีก่อน เนื่องจากความต้องการยังไม่ขยายตัว แต่ด้วยการควบคลุมกระบวนการต่างๆ จึงทำให้เรายังเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง" นายนำพลกล่าว


ด้านนิคมอุตสาหกรรมหนองแค ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาซื้อที่ดินจำนวนมาก โดยขณะนี้มีเหลือพร้อมขายไม่เกิน 100 ไร่ จาก 500 ไร่ ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถทยอยขายที่ในนิคมได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังได้เริ่มธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งโซลาร์รูฟ โดยตั้งเป้าจะสามารถติดตั้งได้รวม 30-50 เมกะวัตต์ หรือคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 5% ของรายได้รวมบริษัทในปีนี้



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews