Phones





JWDวางเป้ารายได้โต10% อัดพันล.สร้างคลัง-ซื้อกิจการ

2021-01-27 15:19:22 439




นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD วางเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ตามความต้องการเช่าคลังสินค้าพุ่ง เตรียมเงินทุน 1 พันล้านบาท ใช้สร้างคลังสินค้าโซน EEC - ซื้อกิจการเพิ่ม

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2564 จะโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2563 จะทำได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท จากความต้องการเช่าคลังสินค้าในทุกประเภทที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่เช่าในปีนี้จะเพิ่มเป็น 1,030,000 ตร.ม. ขณะเดียวกันธุรกิจโลจิสติกส์อื่นๆ ยังสามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี


ส่วนด้านการร่วมทุนกับบริษัทย่อยของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เพื่อดำเนินธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าและห้องเย็น รวมถึงพื้นที่สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปี 2565 เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ยังเตรียมเงินทุนไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาสร้างคลังสินค้าให้เช่า รวมถึงคลังห้องเย็น และพื้นที่ใช้สำหรับธุรกิจโลจิกติกส์ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงใช้ในการเข้าซื้อกิจการประเภทโลจิสติกส์หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เข้ามาบริหารเพิ่มเติม เพื่อให้ธุรกิจมีความครอบคลุมทุกภาคส่วนและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันนี้มีการเจรจาเพื่อหวังเข้าซื้อกิจการอยู่ 2 ราย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องด้วยความต้องการเช่าคลังสินค้ายังคงอยู่ในระดับสูง และท่าเทียบเรือที่มีปริมาณขนตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews