Phones





BGRIM รุกหนักพลังงานสะอาด รอเซ็นสัญญาอีก9โครงการ

2021-01-27 18:04:19 491




นิวส์ - คอนเน็คท์ - BGRIM เดินหน้าลุย “โซลาร์ รูฟท็อป” แย้มอยู่ระหว่างทำสัญญา 9 โครงการ กำลังผลิตรวม 24 เมกะวัตต์ พร้อมปั้นโมเดล “พลังงานสะอาด” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใหม่


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัทจะขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานโซลาร์ รูฟท็อป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันได้เข้าไปติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป แล้วใน 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม โอมาน และฟิลิปปินส์ และมีแผนขยายตลาดเพิ่มเติมอีกในปีนี้  


โดยปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ทั้งสิ้น 115 เมกะวัตต์ (MW) แบ่งเป็นที่ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 26 โครงการ รวมกำลังการผลิต 12 MW และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 18 โครงการ รวม 103 MW รวมทั้งยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการทำสัญญาอีก 9 โครงการ กำลังผลิตรวม 24 MW และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการนำเสนอให้กับองค์กร และหน่วยงานต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก  


ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ลงทุนในธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมโครงการพลังงานในรูปแบบต่างๆ เช่น โซลาร์ รูฟท็อป และโซลาร์ ลอยน้ำ โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจำนวน 400-500 เมกะวัตต์ ภายในระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ ยังได้มีความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เดินหน้าโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า 80% และคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ภายในช่วงกลางปี 64  


ด้านนายพีรเดช พัฒนจันทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายกฎหมายและพัฒนาธุรกิจ BGRIM กล่าวว่า ปัจจุบันองค์กรต่างๆหันมาใช้พลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น ผสมผสานกับระบบที่ทันสมัยของโรงไฟฟ้าแบบพลังความร้อนร่วม (combined cycle cogeneration) ทำให้เกิดเทรนด์การใช้พลังงานที่ผสมผสาน หรือ hybrid power plant ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของ บี.กริม เพาเวอร์ เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ประกอบการด้านพลังงานที่ครบถ้วนและทันสมัยที่สุด ทั้งเป็นผู้นำด้านโรงไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมกระจายอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมที่มีความทันสมัยทั่วภูมิภาค และด้านพลังงานทดแทนมีโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews