Phones





SPALI ปักธงรายได้2.8หมื่นลบ. ลุยผุด31โครงการใหม่

2021-01-28 17:31:41 491




นิวส์ คอนเน็คท์ - SPALI ตั้งเป้าปี 64 ยอดขายพุ่งแตะ 2.7 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้คาดอยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท ผุดโครงการใหม่ 31 แห่ง เน้นโปรเจ็คต์แนวราบ


เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 2564 จะมียอดขายรวมอยู่ที่ 27,000 ล้านบาท และรายได้จะอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท โดยมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการแนวราบ โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 31 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 27 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 34,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท


"ปีนี้จะเป็นอีกปีที่บริษัทมีการเติบโตทางด้านรายได้และกำไร แบบ New High จากโครงการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมโอนที่รอรับรู้รายได้จำนวนมาก และเชื่อว่าโครงการแนวราบจะมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่องเช่นกัน นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใย ฝากไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนไทยทุกคน เชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว" นายไตรเตชะ กล่าว


โดยล่าสุดคณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่ออายุการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% รวมทั้งการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์เหลือ 0.01% จากเดิม 2.0% และค่าธรรมเนียมการจดจำนองเหลือ 0.01% จากเดิม 1.0% หากเป็นบ้านจะจำกัดที่ราคาประเมินต่ำกว่าหรือเท่ากับ 3 ล้านบาท ซึ่งมาตรการนี้ส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรง ดังนั้น บริษัทจึงได้อัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อสนับสนุนมาตรการดังกล่าวด้วย เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อให้สูงขึ้น ซึ่งเชื่อว่าผู้บริโภคจะให้ผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง




ด้าน ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร SPALI กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมทางต้นทุนทางการเงินจากอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ระดับ A สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโต และมีแนวโน้มในการสร้างรายได้ และกำไรของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ถือว่ามีภาระหนี้สินที่ต่ำที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมและต้นทุนทางการเงินต่ำกว่า 1.9% ต่อปี


นอกจากนี้ บริษัทจะขยายการลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาได้ผลน่าพอใจ โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการขายในต่างประเทศรวมประมาณ 5,350 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews