Phones





"เอเซีย พลัส" ส่องFund Flowไหลเข้าเดือนก.พ.

2021-01-29 16:03:10 409



นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.เอเซีย พลัส คาดเงินทุนต่างชาติเริ่มไหลเข้าตลาดหุ้นไทยช่วงเดือนก.พ.นี้ หลังตลาดหุ้นฝั่งเอเชียเริ่มมีปัจจัยหนุน ชี้เป้าหุ้นเด็ดปี64 ได้แก่ PTT-SCC-BDMS-CPF-TISCO-MCS


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยช่วงเดือนก.พ.64 จะเริ่มฟื้นตัวได้เป็นลำดับ โดยคาดว่าการลงทุนของต่างชาติ (Fund Flow) จะเริ่มไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นฝั่งเอเชีย รวมถึงตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนได้แก่ 1) ไทยเริ่มมีการฉีดวัคซีนในเดือนก.พ.64 น่าจะเห็น Pend up Demand ที่แรงกว่าในอดีตตอนมีการคลาย Lockdown และอาจฟื้นตัวได้เร็วเช่นเดียวกับหลายประเทศที่มีการฉีดวัคซีน ซึ่งหนุนกำไรของบริษัทจดทะเบียนให้มีโอกาสฟื้นตัวเร็วขึ้น


2) อาจเห็นการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินจากสหรัฐฯมาในฝั่งเอเชียมากขึ้นตามนโยบายการขึ้นค่าจ้างและภาษีในสหรัฐฯ ของ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน รวมถึงความกังวลเรื่อง QE Tapering ที่เริ่มผ่อนคลายลงมา รวมทั้งยังเห็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจแบบจัดเต็มของสหรัฐฯทั้งในส่วนนโยบายการคลัง เช่น การอัดฉีดเงิน 9% ของจีดีพีเพื่อพยุงเศรษฐกิจ และนโยบายการเงินยังมีแนวโน้มผ่อนคลาย เช่น ยุโรป ไทย มีโอกาสลดดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มเติม ถือเป็นแรงส่งให้เศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วขึ้น


ทั้งนี้ ในปี 64 แม้จะมีความเสี่ยงจากการกระจายตัวของผู้ติดเชื้อ แต่กำไรของ Sector ที่ได้รับผลกระทบมีสัดส่วนเพียง 4% ของกำไรทั้งหมด แต่อาจถูกหักล้างจากแรงหนุนกำไรกลุ่มพลังงานสัดส่วนกว่า 30% ที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันที่ยังยืนเหนือสมมุติฐานที่ 50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ฝ่ายวิจัยจึงยังคงประเมินกำไรสุทธิปี 64 ที่ 7.19 แสนล้านบาท คิดเป็น ESP ปี 64 อยู่ที่ 65.04 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการฟื้นตัวโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆของตลาด Emerging Market


สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนะเลือกหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง และคาดว่าจะมีกำไรที่โดดเด่นในปี64 รวมถึงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ได้แก่ PTT, SCC, BDMS, CPF และหุ้นปันผลสูงอย่าง TISCO, MCS ขณะที่ควรระมัดระวังการลงทุนในหุ้นที่ราคาปรับตัวขึ้นมาแรงจนเกินมูลค่าทางพื้นฐาน เช่น HANA


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews