Phones





AGE รายได้ปี 64 แตะ 1.1 หมื่นลบ.

2021-02-03 12:34:18 376




นิวส์ คอนเน็คท์ - AGE รายได้ปี 64 วิ่งแตะ 1.1 หมื่นล้านบาท ตามยอดขายถ่านหินพุ่นทั้งใน-ต่างประเทศ เชื่ออุตสาหกรรมถ่านหินปีนี้มีแววรุ่ง หลังราคาดีดแรงต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายถ่านหินปี 64 ไว้ที่ 5.5 ล้านตัน แบ่งเป็นยอดจำหน่ายในประเทศ 3.5 ล้านตัน และต่างประเทศ 2 ล้านตัน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อถ่านหินในมือ (Backlog) จำนวน 1 ล้านตัน ซึ่งจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมั่นใจว่า รายได้ทั้งปีจะทำได้ 11,000 ล้านบาท


โดยทางบริษัทได้วางกลยุทธ์เพื่อเจาะตลาดถ่านหินในต่างประเทศ เพื่อเตรียมบุกตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น ซึ่งในส่วนของตลาดในประเทศ บริษัทฯ มีศักยภาพ และความพร้อมในการจัดเก็บถ่านหิน เนื่องจากคลังของ AGE สามารถรองรับการกองเก็บได้เฉลี่ยสูงถึง 1 ล้านตัน ประกอบกับบริษัทฯ มีบริการด้านโลจิสติกส์ ที่มีความพร้อมด้านขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ


สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมถ่านหินในปี 2564 มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากความต้องการสต็อกถ่านหินอีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องการขนส่งถ่านหินในหลายประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน ประกอบกับประเทศอินโดนีเชีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกถ่านหินรายใหญ่ ประสบปัญหา อุทกภัยหลายแห่ง ส่งผลกระทบต่อการส่งออกถ่านหิน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวหนุนให้ราคาถ่านหิน ขยับไปแตะระดับ 90 ดอลลาร์ต่อตัน ทำให้ค่าเฉลี่ยราคาถ่านหินจากช่วงต้นปี จนถึงปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 85 ดอลลาร์ต่อตัน เพิ่มขึ้นกว่า 41% เมื่อเทียบจากค่าเฉลี่ยราคาถ่านหินจากช่วงปีที่ผ่านมา


ส่วนแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์ด้านขนส่งนั้น โดยมีแผนการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายท่าเรือที่ 4 นอกจากนี้ ยังเตรียมดำเนินการในเชิงพาณิชย์ สำหรับโรงคัดร่อนแห่งที่ 4 ภายในปลายเดือนมกราคมนี้ ส่งผลให้ AGE มีโรงคัดร่อนรวมทั้งหมด 5 โรง


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews