Phones





RSP รายได้โตเกิน 10% - ซุ่มดีลผุดแบรนด์ใหม่

2019-08-29 20:08:31 189




นิวส์ คอนเน็คท์ - RSP ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 10% ตามยอดขายมีแววพุ่ง - ผุดสาขาใหม่เพิ่ม - รุกออนไลน์เต็มพิกัด ลุยทำดีลเพิ่มแบรนด์ใหม่เสริมทัพ


นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 10% ผลจากยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/62 ที่เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ จากช่วงครึ่งปีแรกยอดขายสาขาเดิมเฉลี่ยโต 7.9%


นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ เบื้องต้นจะทำการเปิดสาขาใหม่ 9-14 แห่ง ได้แก่ แบรนด์ Converse และแบรนด์ PONY รวม 5-10 สาขา และแบรนด์ใหม่อย่าง Barrel อีก 4 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาแบรนด์ Converse อยู่ที่ 156 สาขา และ PONY จำนวน 34 สาขา และ Barrel จำนวน 8 สาขา


สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จะหนุนต่อกำลังซื้อให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จะส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องด้วยสาขาการขายสินค้าของบริษัทตั้งอยู่บริเวณที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ในระดับสูง


พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้รุกตลาดออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันได้นำสินค้าเข้าไปจำหน่ายใน Lazada และ Shoppee เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์เจ้าใหญ่อย่าง JD คาดว่าจะเริ่มทยอยนำสินค้านำไปขายได้อย่างเต็มรูปแบบต่อไป


ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนขยายแบรนด์ใหม่เข้ามาเพิ่ม โดยมีทั้งการทำสัญญานำสินค้าแบรนด์มาจำหน่าย รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ และอื่นๆ ซึ่งขณะนี้มีเจรจาอยู่หลายราย และหลายแบรนด์ เบื้องต้นคาดว่าสิ้นปีจะได้เห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 ราย