Phones





TQR จ่อขาย IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น

2021-02-03 14:50:31 422




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQR เดินหน้าโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ จ่อขาย IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น หวังนำเงินไปพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ-หมุนเวียนในบริษัท พร้อมเข้าจดทะเบียนใน mai เร็วๆ นี้


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า บริษัท TQR มีแผนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.09% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด


โดยการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตของ “ที คิว อาร์” ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ทำให้ TQR มีความสามารถในการแข่งขัน จากประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ความเข้าใจในด้านประกันภัยต่อ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานการเงิน ทำให้มั่นใจว่าในอนาคต มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


ด้านนายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) ลงทุนโครงการพัฒนาแบบจำลองและวิเคราะห์รูปแบบประกันภัยต่อ และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้บริษัทได้มีการจัดโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้นักลงทุนแบบสาธารณะ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เข้าใจถึงรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทั่วไป โดยดูจากจำนวนผู้เข้าร่วมชมไลฟ์สดอย่างคึกคัก และมีการส่งคำถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก


บริษัทประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) โดยให้บริการจัดหาสัญญาประกันภัยต่ออย่างครบวงจร (Integrated Reinsurance Solution Provider) ตั้งแต่การให้คำปรึกษาแก่บริษัทประกันภัย (Cedant) เพื่อจัดหาสัญญาประกันภัยต่อที่เหมาะสมโดย TQR จะทำหน้าที่พิจารณาองค์ประกอบของสัญญาประกันภัยต่อที่สำคัญ อาทิ คำเสนอขอเอาประกันภัยต่อ (offer) ประเภทของงาน เงื่อนไขการเอาประกันภัยต่อ ข้อตกลงของสัญญาประกันภัยต่อและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดหาสัญญาประกันภัยต่อที่ดีที่สุดแก่คู่ค้าของ TQR ทั้งบริษัทประกันภัย (Cedant) และบริษัทรับประกันภัยต่อ (Reinsurer)


รวมถึงยังร่วมวิเคราะห์และพัฒนาการประกันภัยรูปแบบใหม่ๆร่วมกับคู่ค้า ตลอดจน ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่จากต่างประเทศและนำมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับธุรกิจประกันภัยของประเทศไทยและประสานงานให้คู่ค้าของ TQR สามารถตกลงทำสัญญาประกันภัยต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและลดความเสี่ยงทางธุรกิจของคู่ค้า ทำให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการทำประกันภัยต่อได้อย่างสมบูรณ์


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews