Phones





LIT ตั้งเป้าสินเชื่อโต10% เจาะลูกค้าSMEsยุคNew Normal

2021-02-09 13:26:01 376




นิวส์ คอนเน็คท์ – LIT ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อโต 10% รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำหนดกลยุทธ์หลัก เน้นตอบโจทย์ลูกค้า SMEs ยุค New Normal


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทฯ ยังคงโฟกัสไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่เป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่จดทะเบียนนิติบุคคล ไม่ว่าจะเป็นขนาด Micro ขนาดเล็ก และขนาดกลาง โดยเฉพาะSMEs ที่เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ อย่างเทศบาล อบจ. อบต. โดยยังคงสนับสนุนแหล่งเงินทุนให้กับ SMEs ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ของบริษัทฯสามารถเบิกเงินสดล่วงหน้าก่อนได้ 80-90% ของมูลค่าเอกสาร อย่างเงินกู้สนับสนุนโครงการ สินเชื่อออกหนังสือค้ำประกันซองประมูล ซึ่งในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 มีผู้ประกอบการ SMEs จำนวนมากที่ปรับตัวหันมาประกอบธุรกิจที่สอดรับกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal มากขึ้น


อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อ ตามแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนมาตลอด และในปี 2564 มีเป้าหมายกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินเชื่อ โดยจำกัดสัดส่วนธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรมไม่เกิน 25% ของพอร์ตและมีเป้าหมายคงสัดส่วนลูกหนี้ภาครัฐที่ 80% และลูกหนี้เอกชนขนาดใหญ่ที่ 20% ของพอร์ตสินเชื่อ และบริษัทมีการบริหารจัดการกลุ่มสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) โดยเข้าไปดูแลและบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการเพิ่มจำนวนของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยมีนโยบายช่วยเหลือลูกหนี้อีกด้วย


ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัทจึงเน้นการตลาดเป็นเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยปรับแพคเกจสินเชื่อให้เหมาะสมกับ SMEs ในยุค New Normal มากขึ้นโดยเน้นกลุ่มธุรกิจดาวเด่นที่น่าจับตามองในปี 2564 รวมถึงพัฒนาในส่วนลูกค้าสัมพันธ์ ในกลุ่มลูกค้าเดิมโดยมีเป้าหมายเพิ่มการเติบโตในกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มาจากช่องทาง Digital Marketing 100%จากปี 2563และตั้งเป้าเติบโตของพอร์ตสินเชื่อรวมที่ 10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 2,728.44 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการวางแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อรองรับแผนการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อคงความสามารถในการเติบโต ทั้งในส่วนของฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมกับบริหารความเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริหารแหล่งเงินทุน และความเสี่ยงด้านสินเชื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews