Phones





SINGER ปี 64 ยอดขายโต 25% พอร์ตสินเชื่อแตะหมื่นล.

2021-02-11 15:30:14 530




นิวส์ คอนเน็คท์ - SINGER คาดยอดขายปี 64 โต 25% รุกขยายช่องทางขายออนไลน์-เพิ่มสาขาย่อย ดันพอร์ตสินเชื่อแตะ 1 หมื่นล้านบาท หลังจากสินเชื่อรถทำเงินกระแสตอบรับดี


เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ที่มาจากการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ซิงเกอร์ปี 64 จะเติบโตได้ 25% จากการขยายช่องทางการขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ ที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ยอดขายสินค้าเพิ่มสูงขึ้นได้ นอกจากนั้นยังได้เพิ่มสาขาย่อยเป็น 4,000 แห่งทั่วประเทศ จากเดิมที่มีอยู่ 2,000 แห่ง รวมถึงเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อในปีนี้คาดอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท จากเดิมที่มีพอร์ตลูกหนี้คงค้างอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท โดยพอร์ตที่โตขึ้นนั้นส่วนใหญ่จะมาจากสินเชื่อรถทำเงิน (car for cash) พร้อมทั้งประเมินว่าสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ตามขนาดพอร์ตที่ใหญ่ขึ้นรวมถึงมีการคัดกรองลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน โดย NPLช่วงปีก่อนอยู่ประมาณ 5%


ในส่วนของการลงทุนในปีนี้คาดใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาทำการตลาดเพิ่มเติม แต่ในส่วนของการตกแต่งหรือปรับปรุงสาขานั้นคาดจะใช้งบลงทุนในระดับต่ำ ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนนำบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท แอสจี แคปปอตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนำทะเบียนรถ ฯลฯ เข้าระดมทุนในตลาดหุ้นในกลางปี 2565 เพื่อสนับสนุนต่อความแข็งแกร่งของการดำเนินงานในระยะยาว


"ปีนี้จะมีแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่เน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่ม โดยเฉพาะในช่องทาง Line@ ที่จะทำให้ลูกค้าที่สนใจซื้อสินค้าสามารถชำระเงินโดยใช้เงินสด บัตรเครดิต หรือเช่าซื้อกับทางซิงเกอร์ และอื่นๆได้อีกหลายช่องทาง ซึ่งบริษัทเชื่อว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" นายกิตติพงศ์ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews