Phones





GL เปิดเทรดชั่วคราวตั้งแต่17 ก.พ.-16 มี.ค.64 ด้วยบัญชี Cash Balance

2021-02-15 06:59:31 590




นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลท.ปลด SP หุ้น GL เปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว 1 เดือน ตั้งแต่ 17 ก.พ. - 16 มี.ค. 64 ด้วยบัญชี Cash Balance


ผู้สื่อข่าว "นิวส์ คอนเน็คท์" รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้แจ้งว่า จะปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) ชั่วคราว สำหรับหลักทรัพย์ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL วันที่ 17 ก.พ. 64 ถึงวันที่ 16 มี.ค. 64 หลังจากที่ ตลท. สั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ โดยขึ้น SP ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 63 และจะครบ 3 เดือนในวันที่ 16 ก.พ. 64 เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินไตรมาส 3/63 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้


โดยการปลดเครื่องหมาย SP เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ก่อนที่จะถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ต่อ โดยผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว จะต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ โดยจะกำหนดให้หลักทรัพย์ GL มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 17 ก.พ. 64 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ตลท. จะใช้เกณฑ์ Ceiling & Floor นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ GL แล้ว ในวันทำการถัดไป ราคา Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ


ทั้งนี้ ตลท. จะไม่นำหลักทรัพย์ GL มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของ GL โดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้ หลังจากครบกำหนดระยะเวลาการเปิดให้มีการซื้อขายชั่วคราวแล้ว ตลท. จะสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ GL โดยขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 64 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ครบถ้วน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews