Phones





KTC คาดกำไรปี64โตต่อ ตามยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่ม

2021-02-15 11:21:27 375




นิวส์ คอนเน็คท์ - KTC คาดกำไรปี 64 โตกว่าปีก่อน ตามยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่ม มั่นใจดีลลงทุนใน“เคทีบี ลีสซิ่ง” เสริมศักยภาพธุรกิจสินเชื่อได้อย่างครบวงจร


เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิในปี 2564 จะเติบโตได้มากกว่าปี 2563 ตามยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่จะเพิ่มขึ้นประมาณ 8% โดยส่วนใหญ่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรนั้น จะอยู่ในหมวดจำเป็น อาทิ การจ่ายประกัน เติมน้ำมัน ค่ารักษาพยาบาล และซื้อของออนไลน์ เป็นต้น และยังคาดว่าจะมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในระดับที่ต่ำลงได้อย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ การเข้าลงทุนในบริษัท กรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง จำกัด หรือ “เคทีบี ลีสซิ่ง” ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ในเครือธนาคารกรุงไทย ด้วยการซื้อหุ้นสามัญจำนวนทั้งสิ้น 75,050,000 หุ้น คิดเป็น 75.05% จะช่วยเสริมใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจในหมวดของสินเชื่อได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการแตกไลน์ธุรกิจไปยังสินเชื่อที่มีหลักประกันเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ธนาคารกรุงไทย (KTB) ยังคงถือหุ้นในสัดส่วน 24.95%


อนึ่ง “เคทีบี ลีสซิ่ง” เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ด้วยประเภทบริการเช่าซื้อ (Hire Purchase) และบริการเช่าแบบลีสซิ่ง (Financial Lease) ได้แก่ 1. ลีสซิ่งสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้ประกอบการ เช่น รถบรรทุก รถขุดและเครื่องจักร เป็นต้น 2. เช่าลีสซิ่งรถยนต์แบบดำเนินงาน หรือรถเช่าเพื่อประกอบกิจกรรมทางธุรกิจขององค์กรต่างๆ 3.การให้บริการเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ บริการเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้วและบริการสินเชื่อรถหมุนเงิน (จำนำทะเบียนรถยนต์) 4. การให้สินเชื่อกับสินค้าอุปโภคทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ ไอที รถจักรยานยนต์หรือเครื่องประดับต่างๆ


ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนในปี 64 ไว้ที่ 400-500 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนประจำปีตามปกติ เพื่อนำมาเสริมศักยภาพธุรกิจในด้านต่างๆ ให้มีความสามารถในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


ด้านการให้บริการ Mobile ล่าสุดได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งการฝากถอนเงินสด เพิ่มโปรโมชั่น และอื่นๆอีกจำนวนมาก เพื่อให้ลูกค้ามีการใช้บัตรของ KTC อย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านสินเชื่อส่วนบุคคล บริษัทยังคงมุ่งเน้นเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ ตามการออกแคมเปญต่างๆ จากเดิมที่บริษัทมีลูกค้าเดิมรวมทั้งสิ้นประมาณ 8 แสนราย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews