Phones





TQR ขายไอพีโอเกลี้ยง 60 ล้านหุ้น

2021-02-15 13:30:46 886




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQR ขาย IPO เกลี้ยง 60 ล้านหุ้น นักลงทุนสถาบัน-รายย่อยตอบรับท่วมท้น สถานะการเงินแข็งแกร่ง พร้อมเข้าเทรดใน mai วันที่ 17 ก.พ.นี้ เตรียมนำเงินพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ


เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ TQR จำนวน 60 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.10 บาท ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2564 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเต็มจำนวนอย่างรวดเร็วทำให้ ต้องปิดจองก่อนสิ้นสุดระยะเวลาจองซื้อโดยเชื่อมั่นว่า TQR จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 17 ก.พ.64 ที่จะถึงนี้


ทั้งนี้หุ้น TQR ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน นอกจากการกำหนดราคาไอพีโอที่ระดับ 5.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ TQR แล้ว ยังมีปัจจัยหนุนที่สำคัญ จากการที่บริษัทมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดยเป็นบริษัทที่ไม่มีภาระหนี้จากสถาบันการเงิน มีผลประกอบการที่น่าสนใจจากอัตราการทำกำไรสูงถึง 33-42% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องสอดรับกับโลกยุค new normal


สำหรับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่นำมาเสนอขายครั้งนี้ แบ่งจัดสรรให้กับ 1. บุคคลตามดุลพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 30 ล้านหุ้น คิดเป็น 50.00% 2. ผู้ลงทุนสถาบัน 15 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.00% 3. ผู้มีอุปการคุณ ไม่เกิน 9 ล้านหุ้น ไม่เกิน 15.00% และ 4. กรรมการ ผู้บริหาร พนักงานของ บริษัทฯ ไม่เกิน 6 ล้านหุ้น รวมทั้งสิ้น 60 ล้านหุ้น


ด้านนายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR กล่าวว่า บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ภายหลังจากหักค่าใช้จ่ายไปใช้เพื่อการลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการแพลตฟอร์มการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยใช้ในโครงการพัฒนาแบบจำลองและวิเคราะห์รูปแบบประกันภัยต่อ ประมาณ 20 ล้านบาท ภายในปี 2565 และ เงินลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 255.7 ล้านบาท ภายในปี 2566


นอกจากนี้ TQR เป็นหุ้นนายหน้าประกันภัยรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai มีจุดเด่นในด้านทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ด้านประกันภัยมากว่า 20 ปี มีบริษัทคู่ค้าชั้นนำทั้งประเทศและต่างประเทศ และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งดูได้จากผลการดำเนินย้อนหลังที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถแข่งขันได้ในระดับสากลอีก ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าได้มากยิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่า TQR จะเป็นหุ้นนายหน้าประกันภัยต่อที่ให้ผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนได้ในอนาคต


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews